การสะสมสินค้าคงคลังจริงของภาคธุรกิจ (สินค้าสำเร็จรูป งานระหว่างทำ และวัสดุและวัสดุสิ้นเปลือง) ชะลอตัวในช่วงครึ่งหลังของปี 2565 อัตราการลงทุนที่รวดเร็วในช่วงครึ่งปีแรกได้ผลักดันอัตราส่วนของสินค้าคงคลังต่อยอดขาย ไม่รวมยานพาหนะขนาดเล็ก กลับเข้าสู่ระดับปกติทำให้อัตราการก้าวช้าลงสู่อัตราปกติมากขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปี ความต้องการสินค้าที่ชะลอตัวจะทำให้การลงทุนสินค้าคงคลังชะลอตัวต่อไปในปี 2566 CBO คาดว่าการลงทุนในสินค้าคงคลังจริงจะลดลงจนใกล้เป็นศูนย์ในไตรมาสสุดท้ายของปี 2566 โดยลบออกจากอัตราการเติบโตของ GDP หากตัวแทนจำหน่ายรถยนต์ไม่คาดว่าจะสร้างสต็อกที่หมดลงใหม่เนื่องจากการขาดแคลนเซมิคอนดักเตอร์ลดลง การคาดการณ์การลงทุนในสินค้าคงคลังจริงจะกลายเป็นลบ CBO ประมาณการว่าอัตราดอกเบี้ยของพันธบัตรระยะยาวจะขึ้นอยู่กับเส้นทางที่คาดหวังของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในอนาคต การเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยสูงขึ้นสำหรับหลักทรัพย์ที่มีระยะเวลาครบกำหนดนานกว่า นอกจากนี้ หน่วยงานประเมินว่าการลดขนาดของงบดุลของธนาคารกลางสหรัฐจะส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นสำหรับพันธบัตรที่มีอายุยืนยาวขึ้น เมื่อเทียบกับการคาดการณ์ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์ในปัจจุบันของ CBO แสดงให้เห็นว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอลงในปี 2023 (0.1 เปอร์เซ็นต์เทียบกับ 2.2 เปอร์เซ็นต์) และการเติบโตที่แข็งแกร่งขึ้นในปี 2024 (2.5 เปอร์เซ็นต์เทียบกับ 1.5 เปอร์เซ็นต์) และสามปีต่อจากนี้ ด้วยเหตุนี้ ระดับ GDP ที่แท้จริงจึงต่ำกว่าการคาดการณ์ครั้งก่อนในช่วงปลายปี 2023 แต่ลดลงเพียง zero.2 เปอร์เซ็นต์ในช่วงปลายปี 2027 แม้ว่าข้อกำหนดดังกล่าวจะส่งผลกระทบต่อภาษีเงินเดือน แต่ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงจำนวนเงินที่โอนเข้ากองทุนประกันสังคมและการเกษียณอายุทางรถไฟ และผลกระทบของข้อกำหนดดังกล่าวได้รับการบันทึกไว้ในงบประมาณเป็นการลดการจัดเก็บภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิ ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยเกือบสองเท่าในช่วงระยะเวลาในการคาดการณ์ของ CBO โดยเพิ่มขึ้นจาก 739 พันล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 เมื่อวัดเทียบกับขนาดของเศรษฐกิจ ค่าใช้จ่ายเหล่านั้นเพิ่มขึ้นจาก 2.7 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2024 เป็น 3.6 เปอร์เซ็นต์ในปี 2033 ในระดับนั้น พวกเขาจะสูงกว่าค่าเฉลี่ย 50 ปีของพวกเขา 1.6 เปอร์เซ็นต์

คาดว่าสภาวะตลาดแรงงานจะแย่ลงเนื่องจากการชะลอตัวของการเติบโตในช่วงต้นปี 2023 ทำให้ความต้องการแรงงานลดลง ในการคาดการณ์ของ CBO ในปี 2023 การเติบโตของการจ้างงานลดลง อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้น และการเติบโตของค่าจ้างและเงินเดือนช้าลง (ดูรูปที่ 2-2) อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงจนถึงปี 2024 แรงกดดันที่ลดลงต่ออัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานอันเนื่องมาจากการเติบโตที่ช้าลงและการสูงวัยของประชากรมากกว่าการชดเชยการที่คนงานกลับมาทำงานอย่างต่อเนื่องซึ่งต้องออกจากกำลังแรงงานในช่วงการแพร่ระบาด หลังจากนั้นจนถึงปี 2027 การคาดการณ์สะท้อนให้เห็นถึงผลตอบแทนที่ค่อยเป็นค่อยไปของตลาดแรงงานต่อความสัมพันธ์โดยเฉลี่ยระยะยาวกับผลการดำเนินงานที่มีศักยภาพ การเติบโตของการจ้างงานเพิ่มขึ้น อัตราการว่างงานค่อยๆ ลดลง และการเติบโตของค่าจ้างอยู่ในระดับปานกลาง เพื่อพิจารณาถึงการเปลี่ยนแปลงในการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ CBO จึงปรับลดประมาณการรายได้ในปี 2023 ลง ninety seven พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) แต่เพิ่มการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ทั้งหมดลง 943 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ รายได้ที่ลดลงในช่วงแรกส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าสินทรัพย์ที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งลดรายรับจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา และอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นที่สูงขึ้น ซึ่งทำให้ค่าใช้จ่ายของธนาคารกลางสหรัฐเพิ่มขึ้น และลดการส่งเงินเข้ากระทรวงการคลัง การแก้ไขที่เพิ่มขึ้นสำหรับช่วงเวลาที่เหลือเป็นผลมาจากการเพิ่มขึ้นของการคาดการณ์ของ CBO เกี่ยวกับ GDP ที่ระบุและรายได้รวมในประเทศ และรูปแบบที่ต้องเสียภาษีที่ประกอบด้วยรายได้ดังกล่าว การเพิ่มขึ้นแต่ละครั้งได้รับแรงหนุนจากอัตราเงินเฟ้อที่คาดการณ์ไว้ที่สูงขึ้น บทนี้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับการคาดการณ์เศรษฐกิจในเดือนกุมภาพันธ์ 2023 ของสำนักงานงบประมาณรัฐสภา ซึ่งหน่วยงานใช้เป็นพื้นฐานในการอัปเดตการคาดการณ์งบประมาณ อัตราเงินเฟ้อยังคงสูงอย่างต่อเนื่องในปี 2022 ซึ่งสะท้อนถึงการหยุดชะงักของอุปทาน ผลกระทบจากการรุกรานยูเครนของรัสเซียต่อราคาอาหารและพลังงาน ตลาดแรงงานที่ตึงตัว และผลกระทบของนโยบายการคลัง เพื่อเป็นการตอบสนอง Federal Reserve ได้ขึ้นอัตราดอกเบี้ยอย่างรวดเร็ว ผลผลิตมีการเติบโตเล็กน้อยในช่วงปี 2565 กิจกรรมทางเศรษฐกิจคาดว่าจะซบเซาในปี 2566 โดยมีอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นและอัตราเงินเฟ้อลดลง

การใช้จ่ายด้านกลาโหมลดลง three.5% ในไตรมาสดังกล่าว ตามความแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน ซึ่งได้แรงหนุนจากการฝึกซ้อมกลาโหม นักวิจัยของ NBER หารือเกี่ยวกับงานของตนในหัวข้อที่นักเศรษฐศาสตร์ ผู้กำหนดนโยบาย และประชาชนทั่วไปสนใจอย่างกว้างขวาง การบันทึกการนำเสนอที่มีรายละเอียดมากขึ้น คำปราศรัยสำคัญ และการอภิปรายแบบกลุ่มในการประชุม NBER มีอยู่ในหน้าการบรรยาย การใช้ SRF เป็นเครื่องมือในการส่งเสริมการใช้เงินหยวนในการเงินระหว่างประเทศมีประโยชน์อย่างชัดเจนสำหรับจีน ประการแรก ช่วยลดความเสี่ยงจากอัตราแลกเปลี่ยนสำหรับนักลงทุนชาวจีน ประการที่สอง การทำให้เงินหยวนเป็นสากลถือเป็นสิ่งสำคัญหากจีนพัฒนาเครือข่ายทางการเงินที่เป็นอิสระจากเงินดอลลาร์สหรัฐ การใช้ BRI เพื่อส่งเสริมการใช้เงินหยวนให้เป็นสากลทำให้ CPC ควบคุมกระบวนการได้มากขึ้น ซึ่งช่วยให้พรรคสามารถตัดสินใจว่าจะดำเนินการอย่างไรและอย่างไรในการทำให้เงินหยวนเป็นสากล ทำให้เกิดความมั่นใจว่าจะสามารถหลีกเลี่ยงความไม่มั่นคงทางการเงินได้ คำให้การของ Zongyuan Zoe Liu ต่อคณะกรรมการทบทวนเศรษฐกิจและความมั่นคงสหรัฐฯ-จีนเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีนและวิวัฒนาการในการจัดหาเงินทุนสำหรับความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดี Xi ขึ้นสู่อำนาจ

ความจริงที่ว่าส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของการเติบโตของการลงทุนมาจากการใช้จ่ายด้านโครงสร้างพื้นฐานอาจเป็นเรื่องที่น่ากังวล นั่นเป็นเพราะว่าขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการเพื่อลดการลงทุนดังกล่าว โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อได้รับเงินทุนจากการกู้ยืมของรัฐบาลท้องถิ่น นอกจากนี้หนี้ของรัฐบาลท้องถิ่นในปัจจุบันอยู่ที่ประมาณ 9.eight ล้านล้านเหรียญสหรัฐ รัฐบาลท้องถิ่นมักจะให้ทุนสนับสนุนการชำระหนี้ดังกล่าวผ่านการขายอสังหาริมทรัพย์ เมื่อพิจารณาจากวิกฤตตลาดอสังหาริมทรัพย์ในจีน และมูลค่าทรัพย์สินที่ลดลง รัฐบาลท้องถิ่นจึงถูกกดดันมากขึ้น นั่นคือเหตุผลว่าทำไมรัฐบาลในกรุงปักกิ่งจึงอนุญาตให้รัฐบาลท้องถิ่นออกพันธบัตรรีไฟแนนซ์แบบพิเศษซึ่งจะใช้เพื่อชำระหนี้ที่มีอยู่ แต่สิ่งนี้มาพร้อมกับข้อจำกัดในการกู้ยืมใหม่ ซึ่งในทางกลับกันจะส่งผลให้การลงทุนด้านโครงสร้างพื้นฐานลดลงในอนาคต คาลิชเป็นหัวหน้านักเศรษฐศาสตร์ระดับโลกของบริษัท Deloitte Touche Tohmatsu Ltd. เขาเป็นผู้เชี่ยวชาญในประเด็นเศรษฐกิจโลก รวมถึงผลกระทบของแนวโน้มทางเศรษฐกิจ ประชากรศาสตร์ และสังคมที่มีต่อสภาพแวดล้อมทางธุรกิจทั่วโลก เขาให้คำแนะนำแก่ลูกค้าของ Deloitte รวมถึงความเป็นผู้นำของ Deloitte เกี่ยวกับประเด็นทางเศรษฐกิจและผลกระทบต่อกลยุทธ์ทางธุรกิจ นอกจากนี้ เขายังมอบการนำเสนอมากมายแก่บริษัทและองค์กรการค้าในหัวข้อที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจโลก เขาเดินทางไปอย่างกว้างขวางและได้นำเสนอผลงานใน 47 ประเทศใน 6 ทวีป เขาได้รับการอ้างอิงจาก Wall Street Journal, The Economist และ The Financial Times ดร. คาลิชสำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรีสาขาเศรษฐศาสตร์จากวิทยาลัยวาสซาร์ และปริญญาเอกสาขาเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศจากมหาวิทยาลัยจอห์น ฮอปกินส์

เราจะติดตามดูต่อไปว่าธุรกิจและรัฐบาลมีปฏิกิริยาอย่างไรต่อความขัดแย้งทางอาวุธ การหยุดชะงักทางการค้า และการเติบโตของ GDP ที่ชะลอตัว มองหาความยืดหยุ่นและทัศนคติของผู้บริโภคที่อาจมีการเปลี่ยนแปลงในการตอบสนอง อัตราเงินเฟ้อที่เหนียวแน่น การขาดแคลนแรงงาน และความกังวลด้านสิ่งแวดล้อม ได้เปลี่ยนแปลงแนวโน้มเศรษฐกิจโลกอย่างแน่นอน มีแนวโน้มหลายประการที่ถูกหยุดชะงัก แต่แนวโน้มอื่นๆ ที่เร่งตัวขึ้นเมื่อเผชิญกับความไม่แน่นอน ความขัดแย้งเหล่านี้ยังคุกคามตลาดพลังงานสั่นคลอน การค้าโลกชะลอตัว และการลดระดับโลกาภิวัตน์ที่เพิ่มมากขึ้น เจ้าหน้าที่จากกองทุนการเงินระหว่างประเทศได้เพิ่มการคาดการณ์การเติบโตของ GDP ในสหรัฐอเมริกาในปี 2024 เล็กน้อย การคาดการณ์ในช่วงต้นแสดงให้เห็นว่าการเติบโตของ GDP ต่อปีเพียง 1.5% แต่การคาดการณ์ล่าสุดระบุว่า GDP อาจเติบโต 2.1% ในปี 2024

หนี้บัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้นนี้เกิดขึ้นท่ามกลางปัญหาเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยที่สูง ชาวอเมริกันจำนวนมากจะต้องพึ่งพารายได้และเงินออมมากขึ้นเพื่อใช้เป็นทุนในการใช้จ่าย เศรษฐกิจที่เติบโตเร็วที่สุดในโลกกล่าวกันว่ากายอานา ซึ่งกำลังเผชิญกับการเติบโตของ GDP อย่างรวดเร็ว ส่วนหนึ่งเนื่องมาจากภาคน้ำมันที่เฟื่องฟู ในปี 2565 มีอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงอยู่ที่ sixty two.four เปอร์เซ็นต์ สวีเดนมีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 23 ของโลก สวีเดนเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจที่มีการแข่งขันสูง โดยมีมาตรฐานการครองชีพที่สูง และมีการผสมผสานระหว่างองค์กรอิสระควบคู่ไปกับรัฐสวัสดิการสังคมที่มีน้ำใจ เศรษฐกิจการผลิตของสวีเดนอาศัยการส่งออกจากต่างประเทศเป็นอย่างมาก รวมถึงเครื่องจักร ยานยนต์ และโทรคมนาคม อาร์เจนตินามีเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 22 ของโลก ผู้สนับสนุนหลักของอาร์เจนตินาต่อ GDP คือภาคอุตสาหกรรม รองลงมาคือภาคบริการและเกษตรกรรม อุตสาหกรรมของบริษัทประกอบด้วยการแปรรูปอาหาร ยานยนต์ สินค้าคงทนสำหรับผู้บริโภค สิ่งทอ เคมีภัณฑ์ การพิมพ์ โลหะวิทยา และเหล็กกล้า

หลายคนทำผิดพลาดในการเปรียบเทียบจีนกับสหรัฐอเมริกา โครงการของรัฐบาลที่เข้มแข็งในประเทศจีนดำเนินการภายใต้บริบทของระบอบเผด็จการ เราควรวิพากษ์วิจารณ์แต่ละประเทศด้วยเงื่อนไขของตนเอง แทนที่จะใช้ประเทศหนึ่งเป็นตัวอย่างให้กับอีกประเทศหนึ่ง วิธีที่รัฐบาลจีนจำกัดภาคเอกชนและสร้างความโดดเดี่ยวทางเศรษฐกิจ สิ่งเหล่านี้ค่อนข้างเป็นอันตรายต่อการเติบโต เศรษฐกิจของจีนกำลังซบเซา ความร่วมมือที่ลดลงและระบอบเผด็จการทางการเมืองที่เพิ่มขึ้นจะยังคงส่งผลกระทบต่อไป Yasheng Huang ผู้เชี่ยวชาญเรื่องจีนคาดการณ์ หน้าต่อไปนี้แสดงรายการพนักงานของ CBO ที่มีส่วนร่วมในรายงานนี้โดยการเตรียมการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจ รายได้ และการใช้จ่าย การเขียนรายงาน ทบทวน แก้ไข ตรวจสอบข้อเท็จจริง และเผยแพร่; รวบรวมเอกสารเสริมที่โพสต์ไว้บนเว็บไซต์ของ CBO (/publication/58848) และให้การสนับสนุนด้านอื่นๆ

แม้ว่าเศรษฐกิจจะเติบโตปานกลางตั้งแต่ปี 2542 แต่ผลการดำเนินงานในอนาคตขึ้นอยู่กับการปฏิรูปภาคการเงินอย่างต่อเนื่อง การปรับโครงสร้างหนี้องค์กร การดึงดูดการลงทุนจากต่างประเทศ และการส่งออกที่เพิ่มขึ้น โทรคมนาคม ถนน การผลิตไฟฟ้า และท่าเรือมีความตึงเครียดเพิ่มขึ้นในช่วงเวลาที่เศรษฐกิจเติบโตอย่างยั่งยืน ประเทศไทยกำลังประสบปัญหาการขาดแคลนวิศวกรและบุคลากรด้านเทคนิคที่มีทักษะเพิ่มมากขึ้น โดยเพิ่มขึ้น zero.3 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวขาวและฮิสแปนิก ลดลง 0.1 เปอร์เซ็นต์สำหรับคนผิวดำ และยังคงไม่เปลี่ยนแปลงสำหรับคนเอเชีย คนผิวดำและฮิสแปนิกยังคงมีอัตราการว่างงานสูงกว่าค่าเฉลี่ยของประเทศ แต่จีนยังคงเผชิญกับอุปสรรคสำคัญ รวมถึงตลาดอสังหาริมทรัพย์ที่มีปัญหา การลงทุนในประเทศที่ซบเซา อัตราการออมส่วนบุคคลที่สูง การลงทุนจากต่างประเทศขาเข้าที่อ่อนแอมาก และอุปสรรคภายนอก รัฐบาลไม่ได้วางแผนการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญในนโยบายการคลังหรือการเงินที่อาจชดเชยอุปสรรคดังกล่าว และขณะนี้ยังไม่มีการดำเนินการเพื่อลดอุปทานส่วนเกิน BOJ ลังเลที่จะดำเนินการเป็นเวลาหลายเดือน โดยมักตั้งข้อสังเกตว่าการเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วของอัตราเงินเฟ้อของญี่ปุ่นนั้นเกี่ยวข้องกับข้อจำกัดด้านอุปทานมากกว่าอุปสงค์ส่วนเกิน คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะกลับสู่ระดับต่ำด้วยตัวเองเนื่องจากข้อจำกัดด้านอุปทานผ่อนคลายลง อัตราเงินเฟ้อได้ลดลงจากจุดสูงสุดอย่างแน่นอน แต่สิ่งที่น่าจะทำให้ BOJ ดำเนินการในตอนนี้ก็คือ ค่าจ้างกำลังเร่งตัวขึ้น ดังนั้นจึงเป็นการกำหนดระดับเงินเฟ้อให้ยังคงอยู่ในระดับสูงต่อไป สัปดาห์ที่แล้วเราได้เรียนรู้ว่าการขึ้นค่าจ้างที่สหภาพแรงงานและบริษัทใหญ่ๆ เจรจาไว้นั้นใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่ปี 1991 ดังนั้น BOJ จึงรู้สึกสบายใจกับนโยบายการเงินที่เข้มงวดขึ้นเล็กน้อย ในการประมาณการต้นทุนสำหรับพระราชบัญญัติกระทบยอดปี 2022 CBO ประมาณการว่าการเพิ่มเงินทุนสำหรับการบังคับใช้ภาษีจะช่วยเพิ่มรายได้ได้ 180 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2022–2031 อย่างไรก็ตาม ภายใต้แนวทางที่ตกลงโดยฝ่ายนิติบัญญัติและฝ่ายบริหาร การเปลี่ยนแปลงในรายได้จะไม่รวมอยู่ในยอดรวมที่ใช้เพื่อวัตถุประสงค์ในการบังคับใช้งบประมาณ ด้วยเหตุนี้ รายได้ที่เพิ่มขึ้นโดยประมาณจึงถือเป็นการเปลี่ยนแปลงทางเทคนิคในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับหลักเกณฑ์เหล่านั้น โปรดดูที่ Congressional Budget Office, CBO Explains Budgetary Scorekeeping Guidelines (มกราคม 2021), /publication/56507

แม้ว่าเป้าหมาย 5.0% อาจดูไม่สูงมากนัก เนื่องจากเศรษฐกิจมีรายงานว่าในปี 2566 เติบโต 5.2% แต่ก็เป็นที่น่าสังเกตว่าการเติบโตของปีที่แล้วได้รับแรงหนุนจากผลกระทบของฐานที่ต่ำในปี 2565 (ปีที่เติบโตช้ามาก เนื่องจากมาตรการล็อคดาวน์ covid) ดังนั้นเพื่อให้สอดคล้องกับการเติบโตของปีที่แล้วในปี 2567 จะต้องมีการเปลี่ยนแปลงประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจอย่างมีนัยสำคัญ อย่างไรก็ตาม มีความกังวลว่าอาจมีข้อจำกัดเกี่ยวกับชิ้นส่วนและซอฟต์แวร์ของจีนที่ผู้ผลิตในสหรัฐฯ ใช้ นอกจากนี้ ข้อจำกัดใดๆ จะหมายความว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ จะต้องเผชิญกับราคาสำหรับ EV ที่สูงขึ้นกว่าอย่างอื่น ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าของจีนบางรายกำลังลงทุนในการผลิตนอกประเทศจีน ยังไม่ชัดเจนว่าข้อจำกัดของสหรัฐฯ จะนำไปใช้กับยานพาหนะที่ผลิตในเม็กซิโกหรือไม่ ในขณะเดียวกัน สหภาพยุโรปและสหราชอาณาจักรต่างกำลังสืบสวนรถยนต์ไฟฟ้าของจีนโดยคำนึงถึงข้อจำกัดในการนำเข้าที่อาจเกิดขึ้น ในฐานะผู้อาศัยอยู่ในแคลิฟอร์เนีย ฉันจำได้ว่าประมาณหนึ่งทศวรรษที่แล้ว เราประสบปัญหาไฟฟ้าดับชั่วคราวแต่ร้ายแรง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะความต้องการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว เกือบทั้งหมดเกิดจากการเปิดตัวเซิร์ฟเวอร์และศูนย์ข้อมูลใหม่อย่างรวดเร็วในอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขนาดใหญ่ของรัฐของเรา ฉันคิดว่านี่เป็นคำเตือนเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเกิดขึ้นทั่วโลกในปีต่อ ๆ ไป

อย่างไรก็ตาม รัฐบาลเน้นย้ำว่าการลงทุนในเทคโนโลยีใหม่ๆ ถือเป็นกุญแจสำคัญในการรักษาการเติบโตอย่างยั่งยืน โดยระบุถึงความตั้งใจที่จะส่งเสริมการลงทุนในยานพาหนะไฟฟ้า ยา พลังงานไฮโดรเจน การผลิตทางชีวภาพ การบินอวกาศเชิงพาณิชย์ และเทคโนโลยีควอนตัม ส่วนหนึ่งมีจุดมุ่งหมายเพื่อส่งเสริมการพึ่งพาตนเองในช่วงเวลาที่ความสัมพันธ์ทางเศรษฐกิจที่ยากลำบากกับประเทศอื่น ๆ จีนสามารถพึ่งพาตลาดในประเทศที่กว้างขวางเพื่อเพิ่มขนาดได้อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตาม ข้อจำกัดที่สำคัญในการส่งออกผลิตภัณฑ์เหล่านี้ ตลอดจนข้อจำกัดในการเข้าถึงเทคโนโลยีจากต่างประเทศ อาจทำให้อุตสาหกรรมเหล่านี้อ่อนแอลงและลดผลกระทบต่อการเติบโต แรงกดดันภาวะเงินฝืดเกิดขึ้นจากอุปสงค์ในประเทศที่อ่อนแอและกำลังการผลิตส่วนเกินรวมกัน ล่าสุดรัฐบาลคาดการณ์ว่าในปี 2567 GDP ที่แท้จริงจะเติบโต 5% มากกว่าที่นักเศรษฐศาสตร์ภาคเอกชนหลายรายคาดไว้ หากเศรษฐกิจเติบโตอย่างแข็งแกร่งตามที่รัฐบาลคาดไว้ ก็มีแนวโน้มว่าอัตราเงินเฟ้อจะสูงขึ้น แท้จริงแล้วรัฐบาลคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อไว้ที่ 3% ในปี 2567 ผลลัพธ์ที่โดดเด่นที่สุดของนโยบายชุดนี้คือส่วนต่างระหว่างผลตอบแทนของพันธบัตรระยะยาวของเยอรมันและอิตาลีลดลงจากมากกว่า 200 Basis Point ในเดือนตุลาคม 2023 เหลือ 116 Basis Point ในขณะนี้ ซึ่งต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2021 อัตราผลตอบแทนของอิตาลีลดลง พันธบัตรหมายความว่าอิตาลีเผชิญกับอุปสรรคน้อยลงในการชำระหนี้อธิปไตยที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่ รัฐมนตรีคลังของอิตาลีกล่าวว่าเขาหวังว่าจะลดการแพร่กระจายต่อไป ในขณะที่รัฐบาลยังคงพยายามลดการขาดดุลงบประมาณต่อไป นอกจากนี้ เมื่อ ECB เริ่มปรับลดอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในที่สุด ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลดีต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร ความสำเร็จทางเศรษฐกิจของอิตาลีเมื่อเร็วๆ นี้ส่วนหนึ่งสะท้อนให้เห็นถึงผลกระทบของสิ่งที่เรียกว่า “ซูเปอร์โบนัส” ซึ่งเป็นเครดิตภาษีที่เริ่มใช้ในปี 2020 เพื่อส่งเสริมการปรับปรุงบ้าน มันได้ผล ส่งผลให้การสะสมทุนในอิตาลีเพิ่มขึ้น 30% นับตั้งแต่ก่อนเกิดโรคระบาด ซึ่งเร็วกว่าในประเทศอื่นๆ ในยุโรปมาก ในทางกลับกัน ผลกระทบทางการคลังของเงินอุดหนุนนี้มีมากและเป็นภาระ ดังนั้นรัฐบาลจึงค่อยๆ ถอนมาตรการกระตุ้นที่มีกำหนดสิ้นสุดภายในปี 2568 และเมื่อเวลาผ่านไป การลงทุนในอสังหาริมทรัพย์จะลดลง การเพิ่มขึ้นของราคารายเดือนเป็นเรื่องที่น่ากังวล โดยบ่งชี้ว่าอัตราเงินเฟ้อกำลังเร่งตัวขึ้นจากระดับต่ำสุดในช่วงปลายปี 2023 หากเป็นเช่นนั้น นั่นก็จะส่งผลต่อการตัดสินใจของธนาคารกลางสหรัฐ ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อยังคงเป็นปัญหาหลักเกี่ยวกับบริการ รัฐบาลรายงานว่าราคาสินค้าคงทนลดลง 1.6% จากปีก่อนหน้า และลดลง 0.1% จากเดือนก่อน ราคาสินค้าไม่คงทนเพิ่มขึ้น 1.1% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.5% จากเดือนก่อน อย่างหลังรวมถึงสินค้าพลังงานที่ราคาสูงขึ้นอย่างรวดเร็วในเดือนนี้ ในที่สุดเม็กซิโกก็เผชิญกับการแข่งขันระดับโลก แม้ว่าจะเป็นที่น่าดึงดูดสำหรับการเข้าใกล้สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีประเทศอื่น ๆ ที่ดึงดูดการลงทุนจำนวนมากซึ่งอาจไปที่จีน โดยเฉพาะเวียดนามและอินเดีย นอกจากนี้ นักลงทุนยังกังวลเกี่ยวกับบรรยากาศทางการเมืองในอนาคตของชายแดนสหรัฐฯ-เม็กซิโกทั้งสองฝั่ง ตัวอย่างเช่น อดีตประธานาธิบดีทรัมป์ของสหรัฐฯ ได้เสนอให้เก็บภาษี 100% สำหรับรถยนต์จีนที่ผลิตในเม็กซิโก นอกจากนี้ ผลของการเลือกตั้งในเม็กซิโกที่กำลังจะมีขึ้นจะส่งผลต่อนโยบายของรัฐบาลเม็กซิโกเกี่ยวกับการลงทุน การค้า การเก็บภาษี กฎระเบียบ และปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่มีอิทธิพลต่อการตัดสินใจลงทุน ดังนั้นจึงมีแนวโน้มว่าการลงทุนขาเข้าที่อาจเกิดขึ้นจะถูกเลื่อนออกไปจนกว่าจะมีความชัดเจนมากขึ้นเกี่ยวกับสภาพแวดล้อมทางธุรกิจ

หลายครั้ง เหตุการณ์สภาพอากาศเหล่านี้กลายเป็นหายนะทางการเงินสำหรับเจ้าของบ้านและบริษัทประกันภัย เมื่อพูดถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศต่อเศรษฐกิจ นักวิจัยเตือนว่าสิ่งนี้กำลังส่งผลกระทบในทางลบต่อระดับท้องถิ่น ระดับประเทศ และระดับโลกอยู่แล้ว ในเดือนมกราคม 2024 ความเชื่อมั่นของผู้บริโภคพุ่งถึงระดับสูงสุดนับตั้งแต่เดือนกรกฎาคม 2021 ซึ่งเป็นไปตามการสำรวจของมหาวิทยาลัยมิชิแกน ในช่วงปลายปี 2023 สมาพันธ์การค้าปลีกแห่งชาติรายงานว่ารายได้ที่ใช้แล้วทิ้งที่เพิ่มขึ้นจะส่งผลให้ยอดขายในช่วงวันหยุดแข็งแกร่ง นั่นเป็นเพราะดัชนีราคาผู้บริโภคเพิ่มขึ้น 3.1% เมื่อเทียบเป็นรายปี ซึ่งยังสูงกว่าอัตราที่ต้องการของเฟดที่ 2% ในความเป็นจริง อาจเป็นที่ถกเถียงกันอยู่ว่าแนวโน้มอื่นๆ เกือบทั้งหมดขึ้นอยู่กับภาวะเศรษฐกิจ

อย่างไรก็ตาม จากข้อมูลของ Freddie Mac อัตราที่ลดลงจะไม่เพียงพอที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในตลาด พวกเขาคาดการณ์ว่าเจ้าของบ้านที่มีอัตราการจำนองที่เหมาะสมก่อนการระบาดจะยังคงอยู่ในบ้านของตน ทำให้สินค้าคงคลังโดยรวมต่ำ แม้ว่าการคาดการณ์พื้นฐานของเราจะหลีกเลี่ยงการชัตดาวน์ของรัฐบาล แต่ความขัดแย้งทางการเมืองที่เกิดขึ้นซ้ำแล้วซ้ำเล่าในเรื่องเงินทุนของรัฐบาลก็เป็นที่มาของความเสี่ยงต่อเศรษฐกิจ ภัยคุกคามอย่างต่อเนื่องจากการปิดระบบดังกล่าวเป็นการขัดขวางการดำเนินธุรกิจของรัฐบาล และการเบี่ยงเบนความสนใจจากลำดับความสำคัญที่สำคัญกว่า ในช่วงสองปีที่ผ่านมา ปริมาณการส่งออกของสหรัฐฯ วนเวียนอยู่รอบๆ ระดับก่อนการระบาด ในขณะที่การนำเข้าก็เกินระดับก่อนการระบาดอย่างมากภายในสิ้นปี 2021 อย่างไรก็ตาม พลวัตเหล่านั้นได้เปลี่ยนแปลงไปในไตรมาสล่าสุด โดยมีการนำเข้าลดลงในแง่ของปริมาณและการส่งออกเพิ่มขึ้น

พื้นที่แรเงารอบๆ การประมาณการการขาดดุลพื้นฐานของ CBO ขึ้นอยู่กับข้อผิดพลาดในการคาดการณ์การขาดดุลในระยะเวลาหนึ่ง สอง สาม สี่ ห้า และหกปีของ CBO สำหรับปีงบประมาณ 1984 ถึง 2022 ผลลัพธ์ที่แท้จริงจะได้รับผลกระทบ ตามกฎหมายที่ตราขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ผลกระทบของกฎหมายในอนาคตไม่ได้สะท้อนให้เห็นในรูปนี้ เป็นเวลาหลายปีหลังจากปี 2033 CBO ได้อัปเดตการคาดการณ์ประชากร เศรษฐกิจ และรายได้ในระยะยาว แทนที่จะอัปเดตอย่างเต็มรูปแบบ หน่วยงานได้ใช้วิธีการที่เรียบง่ายในการใช้จ่ายโครงการในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าจะเผยแพร่การคาดการณ์ระยะยาวที่อัปเดตอย่างสมบูรณ์ในภายหลังในปี 2566 ประกอบด้วยค่าใช้จ่ายสำหรับ Medicare (สุทธิจากเบี้ยประกันภัยและใบเสร็จรับเงินที่หักล้างอื่นๆ), Medicaid และโครงการประกันสุขภาพเด็ก ตลอดจนเงินอุดหนุนสำหรับการประกันสุขภาพที่ซื้อผ่านตลาดที่จัดตั้งขึ้นภายใต้พระราชบัญญัติการดูแลราคาไม่แพงและการใช้จ่ายที่เกี่ยวข้อง

อัตราราคาสินค้าและบริการที่สูงขึ้นได้ลดลงสู่ระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2564 ตามดัชนีราคาผู้บริโภค รวมถึงต้นทุนที่อยู่อาศัยของผู้ครอบครอง (CPIH) ในส่วนของอัตราเงินเฟ้อ สำนักงานสถิติแรงงานรายงานเมื่อสัปดาห์ที่แล้วว่าการเติบโตของราคายังคงชะลอตัว และการสำรวจความเชื่อมั่นแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคในสหรัฐฯ คาดหวังว่าแนวโน้มจะยังคงดำเนินต่อไป การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อเฉลี่ยในอีก 12 เดือนข้างหน้าแตะระดับต่ำสุดที่บันทึกไว้นับตั้งแต่เดือนมกราคม 2564 เฟดนิวยอร์กกล่าว เช่นเดียวกับการอ่านครั้งก่อนๆ รายงานของชาวอเมริกันเกี่ยวกับราคาที่สูงเนื่องจากความยากลำบากมีความแตกต่างกันอย่างมากโดยพิจารณาจากรายได้ต่อปีของครัวเรือน ผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้น้อย (76%) มีแนวโน้มมากกว่าผู้ที่อยู่ในครัวเรือนที่มีรายได้ปานกลาง (64%) และครัวเรือนที่มีรายได้สูงกว่า (54%) ที่จะกล่าวว่าการเพิ่มขึ้นของราคาทำให้พวกเขาลำบาก อย่างไรก็ตาม ความแตกต่างของรายได้จะยิ่งเด่นชัดมากขึ้นเมื่อพิจารณาจากผู้ที่กล่าวว่าผลกระทบรุนแรง ชาวอเมริกันที่มีรายได้น้อย (30%) มีแนวโน้มเป็นสามเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้สูง (10%) และเกือบสองเท่าของผู้ใหญ่ที่มีรายได้ปานกลาง (16%) ที่จะระบุว่าราคาที่สูงถือเป็นความยากลำบากขั้นรุนแรง

เพิ่มขึ้น 6 จุดจากเดือนที่แล้ว และ 14 จุดนับตั้งแต่เดือนพฤศจิกายนมาอยู่ที่ -26 คะแนน ซึ่งสูงที่สุดนับตั้งแต่เดือนมกราคม 2565 ดัชนีอยู่ในแดนลบส่วนใหญ่นับตั้งแต่เริ่มต้นปี 2565 การระบาดใหญ่ในปี 2020 ลดลงเหลือ -58 ในเดือนมิถุนายน 2022 ถือเป็นการอ่านที่เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยครั้งใหญ่ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อแตะระดับสูงสุดในรอบกว่า forty ปี และราคาก๊าซสร้างสถิติใหม่ ตั้งแต่นั้นเป็นต้นมา ก็มีความผันผวน โดยแสดงสัญญาณของการปรับปรุงเล็กน้อยในช่วงฤดูร้อนที่แล้ว ก่อนที่จะแย่ลงอีกครั้ง อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าร้อยละ 6.6 สูงกว่าอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 5.8) เมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ปี 2022 อัตราพื้นที่ว่างให้เช่าสูงกว่าในภาคใต้และตะวันตก และราคาไม่แตกต่างกันทางสถิติในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและมิดเวสต์ อัตราการเป็นเจ้าของบ้านร้อยละ sixty five.7 ไม่แตกต่างทางสถิติจากอัตราในไตรมาสที่สี่ปี 2565 (ร้อยละ 65.9) อัตราการเป็นเจ้าของบ้านเมื่อเทียบกับไตรมาสที่สี่ของปี 2022 นั้นต่ำกว่าในภาคตะวันออกเฉียงเหนือและตะวันตก สูงขึ้นในภาคใต้ และไม่แตกต่างกันทางสถิติในมิดเวสต์ สังคมอเมริกันให้ความสำคัญกับการเป็นผู้ประกอบการและธุรกิจเป็นอย่างมาก การเป็นผู้ประกอบการคือการเป็นผู้ประกอบการ ซึ่งสามารถนิยามได้ว่าเป็น “ผู้ที่รับนวัตกรรม การเงิน และความเฉียบแหลมทางธุรกิจในความพยายามที่จะเปลี่ยนนวัตกรรมให้เป็นสินค้าทางเศรษฐกิจ” ซึ่งอาจส่งผลให้เกิดองค์กรใหม่หรืออาจเป็นส่วนหนึ่งของการฟื้นฟูองค์กรที่เติบโตเต็มที่เพื่อตอบสนองต่อโอกาสที่รับรู้ได้[427] ผู้ประกอบการชาวอเมริกันยังมีส่วนร่วมในการให้บริการสาธารณะผ่านความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชนอีกด้วย กฎระเบียบของธนาคารในสหรัฐอเมริกามีการกระจายตัวอย่างมากเมื่อเทียบกับประเทศ G10 อื่นๆ ซึ่งประเทศส่วนใหญ่มีหน่วยงานกำกับดูแลธนาคารเพียงแห่งเดียว ในสหรัฐอเมริกา การธนาคารได้รับการควบคุมทั้งในระดับรัฐบาลกลางและระดับรัฐ สหรัฐอเมริกายังมีสภาพแวดล้อมด้านการธนาคารที่ได้รับการควบคุมอย่างเข้มงวดที่สุดแห่งหนึ่งของโลก อย่างไรก็ตาม กฎระเบียบหลายข้อไม่เกี่ยวข้องกับความถูกต้อง แต่มุ่งเน้นไปที่ความเป็นส่วนตัว การเปิดเผย การป้องกันการฉ้อโกง การต่อต้านการฟอกเงิน การต่อต้านการก่อการร้าย การให้กู้ยืมโดยใช้อัตราดอกเบี้ย และการส่งเสริมการให้กู้ยืมแก่กลุ่มผู้มีรายได้น้อย สหรัฐอเมริกาเป็นผู้ผลิตรายใหญ่อันดับสองของโลก โดยมีผลผลิตทางอุตสาหกรรมในปี 2013 อยู่ที่ 2.4 ล้านล้านดอลลาร์สหรัฐ ผลผลิตการผลิตของบริษัทมีมากกว่าเยอรมนี ฝรั่งเศส อินเดีย และบราซิลรวมกัน[314]อุตสาหกรรมหลักของบริษัท ได้แก่ การเงิน เทคโนโลยีสารสนเทศ ปิโตรเลียม เหล็ก รถยนต์ เครื่องจักรก่อสร้าง การบินและอวกาศ เครื่องจักรกลการเกษตร โทรคมนาคม เคมีภัณฑ์ อิเล็กทรอนิกส์ อาหาร การแปรรูป สินค้าอุปโภคบริโภค ไม้แปรรูป เหมืองแร่ และอาวุธยุทโธปกรณ์

ค่าในแถบแสดงถึงการมีส่วนร่วมของสินค้าและบริการแต่ละประเภทต่ออัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE เป็นเปอร์เซ็นต์ ผลรวมของการมีส่วนร่วมในหมวดหมู่เหล่านั้นเท่ากับการเติบโตโดยรวมของดัชนีนั้น ในการคาดการณ์ของ CBO อัตราเงินเฟ้อลดลงในปี 2566 เนื่องจากแรงกดดันผ่อนคลายลงจากปัจจัยต่างๆ ที่ทำให้อุปสงค์เติบโตเร็วกว่าอุปทานตั้งแต่กลางปี ​​2563 การลดลงดังกล่าวยังคงดำเนินต่อไปจนถึงปี 2027 เมื่ออัตราเงินเฟ้อบรรลุเป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐ ราคาอื่นๆ ที่มีส่วนทำให้อัตราเงินเฟ้อสูงอย่างไม่เป็นสัดส่วนในปี 2564 เริ่มลดลงในปี 2565 ตัวอย่างเช่น ดัชนียานยนต์ใหม่และมือสองขยายตัวร้อยละ three.8 ในปี 2565 ซึ่งเป็นอัตราเงินเฟ้อที่สูงเป็นประวัติการณ์สำหรับดัชนีแต่ต่ำกว่าอัตราการเติบโตของปี 2564 อยู่มาก ร้อยละ 16.8 อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้สะท้อนถึงอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ที่มีระยะเวลาครบกำหนดที่แตกต่างกัน โครงสร้างการครบกำหนดของหลักทรัพย์ที่ออก และต้นทุนการชำระที่เกี่ยวข้องกับอัตราเงินเฟ้อของหลักทรัพย์บางส่วนเหล่านั้น อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้สะท้อนถึงอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์ที่มีระยะเวลาครบกำหนดต่างกัน โครงสร้างการครบกำหนดของหลักทรัพย์ที่ออก และต้นทุนการชำระที่เกี่ยวข้องกับอัตราเงินเฟ้อของหลักทรัพย์บางส่วนเหล่านั้น

การลงทุนคือการใช้จ่ายที่ช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตในระยะยาวของเศรษฐกิจ และเป็นภาคส่วนที่สำคัญที่สุดในการทำความเข้าใจศักยภาพของเศรษฐกิจ หนึ่งในความท้าทายของอัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นก็คือ แม้ว่าอัตราดอกเบี้ยที่สูงจะช่วยควบคุมอัตราเงินเฟ้อในระยะสั้นโดยทำให้อุปสงค์ลดลง แต่ก็สามารถทำให้เกิดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อคงอยู่ได้นานขึ้นอย่างขัดแย้งกัน โดยทำให้บริษัทต่างๆ มีราคาแพงมากขึ้นในการลงทุนในความสามารถในการผลิต มากขึ้นและลดแรงกดดันด้านอุปทาน อัตราการกู้ยืมของบริษัทโดยเฉลี่ยพุ่งขึ้นมาเกือบ 7% ภายในสิ้นปี 2566 เพิ่มขึ้นจากระดับต่ำสุดที่ 2.3% ในปี 2563 โดยต้นทุนการกู้ยืมจะลดลงตามอัตราดอกเบี้ยนโยบายแม้จะไม่ถึงช่วงครึ่งหลังของ 2567 และด้วยเหตุนี้ เราคาดการณ์ว่าการลงทุนจะอ่อนแอในปีนี้ก่อนที่จะฟื้นตัวในปี 2568 ในระยะต่อไป มีสัญญาณที่ดีในการลดอัตราเงินเฟ้อ ประการแรก อุปสงค์ในประเทศยังคงอ่อนแอ ซึ่งส่งผลให้ GDP ที่แท้จริงลดลงในช่วงสองไตรมาสล่าสุด นอกจากนี้ ค่าจ้างที่แท้จริงยังลดลงเนื่องจากค่าจ้างที่ระบุไม่สามารถตามอัตราเงินเฟ้อได้ อันที่จริง ค่าจ้างที่แท้จริงลดลง 2.1% ในเดือนมกราคมเมื่อเทียบกับปีก่อนหน้า ซึ่งถือเป็นการลดลงติดต่อกันครั้งที่ 21 ซึ่งแตกต่างจากในประเทศที่พัฒนาแล้วอื่นๆ ที่การขึ้นค่าจ้างจริงเป็นเรื่องที่น่าปวดหัวสำหรับนายธนาคารกลาง แท้จริงแล้ว ในอเมริกาเหนือและยุโรป ธนาคารกลางยังคงคงนโยบายการเงินที่เข้มงวด เนื่องจากกลัวว่าตลาดแรงงานที่ตึงตัวจะกระตุ้นให้เกิดอัตราเงินเฟ้ออย่างต่อเนื่อง ชาวอเมริกันประกอบด้วยประชากรไม่ถึง 5 เปอร์เซ็นต์ของประชากรโลก และสร้างรายได้มากกว่า 20 เปอร์เซ็นต์ของรายได้ทั้งหมดของโลก อเมริกาเป็นประเทศที่มีเศรษฐกิจของประเทศที่ใหญ่ที่สุดในโลกและเป็นผู้นำการค้าระดับโลก กระบวนการเปิดตลาดโลกและการขยายการค้าซึ่งริเริ่มในสหรัฐอเมริกาในปี พ.ศ. 2477 และดำเนินการอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่สิ้นสุดสงครามโลกครั้งที่สอง มีบทบาทสำคัญในการพัฒนาความเจริญรุ่งเรืองของอเมริกา จากข้อมูลของสถาบันเศรษฐศาสตร์ระหว่างประเทศปีเตอร์สัน รายได้ที่แท้จริงของอเมริกาสูงกว่าที่ควรจะเป็นเป็นอย่างอื่นถึง 9% ซึ่งเป็นผลมาจากความพยายามเปิดเสรีการค้านับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่สอง ในแง่ของเศรษฐกิจสหรัฐฯ ในปี 2013 นั้น 9% คิดเป็นรายได้เพิ่มเติมของชาวอเมริกัน 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ ประกันภัยพืชผล CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่ายทั้งหมดสำหรับการประกันพืชผลในปี 2023 เป็น 6 พันล้านดอลลาร์ และประมาณการค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 เป็น 23 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวส่วนใหญ่เกิดจากการคาดการณ์ราคาพืชผลที่สูงขึ้น ซึ่ง CBO คาดว่าจะกลับสู่ระดับประวัติศาสตร์ตามปกติมากขึ้น หลังจากที่ราคาลดลงในช่วงที่มีการระบาดใหญ่

นั่นทำให้เรามีราคาบริการหลักไม่รวมที่อยู่อาศัย ซึ่งเป็นมาตรการที่จับตามองอย่างใกล้ชิดโดย Fed เนื่องจากมีความเกี่ยวข้องกับตลาดแรงงาน ดังที่เราแสดงบนสไลด์ด้านขวาของสไลด์ 27 ความคืบหน้าที่นี่ได้หยุดชะงักในช่วงหลายเดือนที่ผ่านมา ส่วนใหญ่เนื่องมาจาก “บริการขนส่ง” ซึ่งยังคงเพิ่มขึ้นเนื่องจากสิ่งต่างๆ เช่น ค่าประกันภัยรถยนต์และค่าซ่อม อย่างไรก็ตาม เนื่องจากการโรลโอเวอร์ของราคารถยนต์และราคารถยนต์ถูกป้อนผ่านข้อมูล ความกดดันที่นี่น่าจะผ่อนคลายลงอย่างมาก สิ่งนี้ควบคู่ไปกับการเติบโตของค่าจ้างที่พอเหมาะควรส่งผลให้ราคาบริการมีแนวโน้มลดลงจนถึงสิ้นปี เนื่องจากนักลงทุนปรับตัวตามแนวโน้มการปรับลดอัตราดอกเบี้ยน้อยลง อัตราดอกเบี้ยระยะยาวจึงขยับสูงขึ้นในช่วงไตรมาสแรก อย่างไรก็ตาม ตลาดหุ้นดูเหมือนจะไม่ได้รับการแก้ไข โดยสร้างจุดสูงสุดใหม่ตลอดกาลโดยหุ้นที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นผู้นำ ในปีหน้า ปัจจัยพื้นฐานที่น่าสนใจนอกเหนือจากหุ้นที่ใหญ่ที่สุดน่าจะสนับสนุนผลการดำเนินงานของตลาดตราสารทุนในวงกว้าง ในขณะที่ตราสารหนี้ควรมีบทบาทแบบดั้งเดิมในการสร้างรายได้และการกระจายความเสี่ยง นอกเหนือจากสินทรัพย์สาธารณะแล้ว ทางเลือกอื่นยังคงเสนอให้นักลงทุนปรับปรุงผลการดำเนินงานของพอร์ตโฟลิโอผ่านอัลฟ่า การกระจายความเสี่ยง และรายได้ จำนวนผู้ว่างงานในเยอรมนีเพิ่มขึ้นเพียงเล็กน้อยประมาณ 8,000 ถึง 2.814 ล้านคนในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า อย่างไรก็ตาม จำนวนนี้มีจำนวนมากกว่าเดือนกุมภาพันธ์ของปีที่แล้วถึง 194,000 คน อัตราการว่างงานอยู่ที่ 6.1% ในเดือนกุมภาพันธ์ 2567 ในทางกลับกันในเดือนกุมภาพันธ์ 2566 ยังคงอยู่ที่ 5.7% สภาพแวดล้อมทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอกำลังบั่นทอนตลาดแรงงานที่แข็งแกร่งโดยรวม การว่างงานและการทำงานต่ำกว่าเกณฑ์กำลังเพิ่มขึ้นและความต้องการแรงงานลดลง ธนาคารกลางสหรัฐมีความกังวลเกี่ยวกับการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศจะส่งผลกระทบต่อเศรษฐกิจอย่างไร การวิจัยจากธนาคารกลางริชมอนด์ประเมินว่า หากประเทศยังคงปล่อยก๊าซเรือนกระจกในอัตราที่สูง การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศอาจลดอัตราการเติบโตของ GDP ต่อปีได้มากถึงหนึ่งในสามของค่าเฉลี่ยในอดีต ผู้ใหญ่ในสหรัฐฯ เพียง 19% ให้คะแนนภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบันว่าดีเยี่ยมหรือดี ขณะที่ 46% ระบุว่าสภาวะเศรษฐกิจเป็นเพียงความยุติธรรม และ 35% ระบุว่าเศรษฐกิจไม่ดี มุมมองของสาธารณชนต่อเศรษฐกิจค่อนข้างต่ำนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของไวรัสโคโรนาในปี 2020 การผลักดันแนวโน้มความเชื่อมั่นที่สูงขึ้นนั้นเป็นจุดแข็งอย่างต่อเนื่องในตลาดแรงงานควบคู่ไปกับการบรรเทาความกังวลเกี่ยวกับอัตราเงินเฟ้อ กระทรวงแรงงานรายงานเมื่อวันพฤหัสบดีว่าผู้ขอรับสวัสดิการว่างงานเบื้องต้นรายสัปดาห์ลดลงเหลือ 187,000 ราย ซึ่งเป็นระดับต่ำสุดนับตั้งแต่เดือนกันยายน 2022 อัตราการว่างงานอยู่ที่ 3.7% อยู่ในระดับก่อนเกิดการแพร่ระบาด

การเปลี่ยนแปลงในสินค้าคงคลังลดลง 0.three เปอร์เซ็นต์จากการเติบโต โดยบันทึกมูลค่า 2.7 พันล้านดอลลาร์ในไตรมาสเดือนธันวาคม สินค้าคงคลังจากการขุดลดลงเนื่องจากสินค้าคงคลังถ่านหินหมดลงเพื่อตอบสนองความต้องการระหว่างประเทศที่เพิ่มขึ้น สินค้าคงคลังการค้าส่งก็ประสบภาวะซบเซาเช่นกันโดยได้รับแรงหนุนจากการผลิตธัญพืชที่ลดลง เพื่ออธิบายการเพิ่มขึ้นของอัตราส่วนความมั่งคั่งต่อรายได้สำหรับภาคครัวเรือนของสหรัฐฯ ในช่วงสามทศวรรษก่อนเกิดโรคระบาด การศึกษาของ Paul Beaudry, Katya Kartashova และ Césaire Meh มุ่งเน้นไปที่อัตราดอกเบี้ยที่ลดลงและความต้องการเกษียณที่เพิ่มขึ้น ความมั่งคั่ง. ประกันสังคมอาจอธิบายได้ว่าทำไมความต้องการสินทรัพย์ของกลุ่มผู้มีรายได้น้อยจึงเพิ่มขึ้นน้อยกว่ากลุ่มที่มีรายได้สูงกว่า การมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลงในขณะนี้เป็นสาเหตุของ “การขาดงาน” เกือบทั้งหมด (สัมพันธ์กับตลาดแรงงานก่อนการแพร่ระบาด) ในสหรัฐอเมริกาในปัจจุบัน ในทางตรงกันข้าม การเติบโตรายปีสำหรับค่าจ้างปกติ (ไม่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) อยู่ที่ 7.7% ในเดือนกรกฎาคมถึงกันยายน 2023 แม้ว่าจะต่ำกว่าช่วงก่อนหน้าเล็กน้อย แต่ก็ยังคงเป็นหนึ่งในอัตราการเติบโตประจำปีที่สูงที่สุดนับตั้งแต่บันทึกที่เทียบเคียงได้เริ่มขึ้นในปี 2001 การเติบโตของค่าจ้างรายปีในแง่ที่แท้จริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ทั่วบริเตนใหญ่เพิ่มขึ้นในปีนี้ 1.4% สำหรับการจ่ายทั้งหมด (รวมโบนัส) และ 1.3% สำหรับการจ่ายปกติ (ไม่รวมโบนัส) ตามลำดับ ตามข้อมูลล่าสุดจากแรงงานในสหราชอาณาจักร สำรวจตลาด.

โปรแกรมบังคับอื่น ๆ การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของ CBO ยังส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับโครงการบังคับอื่นๆ อีกด้วย แม้ว่าการอัปเดตเหล่านั้นจะรวมการปรับทั้งขึ้นและลง แต่ผลกระทบสุทธิคือค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้เพิ่มขึ้น 24 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 นอกจากนี้ กฎหมาย CHIPS Act ปี 2022 คาดว่าจะลดรายรับลง 3 พันล้านดอลลาร์ในปี 2023 และ 24 พันล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023–2032 ผลกระทบส่วนใหญ่นั้นอธิบายได้จากการลดภาษีเงินได้นิติบุคคลอันเนื่องมาจากเครดิตการลงทุนด้านการผลิตขั้นสูง ซึ่งเป็นเครดิตภาษีเท่ากับ 25 เปอร์เซ็นต์ของการลงทุนที่มีคุณสมบัติเหมาะสมในโรงงานผลิตเซมิคอนดักเตอร์หรืออุปกรณ์สำหรับผลิตเซมิคอนดักเตอร์ การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ กฎหมายที่ประกาศใช้ตั้งแต่ CBO เสร็จสิ้นการคาดการณ์พื้นฐานในเดือนพฤษภาคม 2022 ทำให้ประมาณการค่าใช้จ่ายตามที่เห็นควรของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 เพิ่มขึ้นเป็น 538 พันล้านดอลลาร์ การเพิ่มขึ้นดังกล่าวเป็นผลมาจากเงินทุนเพิ่มเติมตามดุลยพินิจของ CAA ปี 2023 และการดำเนินการจัดสรรอื่นๆ ซึ่งส่วนใหญ่สำหรับโปรแกรมการป้องกันประเทศ เมดิแคร์ นอกเหนือจากพระราชบัญญัติการกระทบยอดปี 2022 แล้ว กฎหมายอื่นๆ ยังส่งผลต่อค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับ Medicare ผลกระทบของกฎหมายอื่นๆ เหล่านั้นทำให้ CBO เพิ่มประมาณการค่าใช้จ่าย Medicare ในปี 2023 เป็น 3 พันล้านดอลลาร์ และลดการคาดการณ์ค่าใช้จ่ายดังกล่าวในช่วงปี 2023-2032 ลง 14 พันล้านดอลลาร์ การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุด ได้แก่ ค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้ลดลง 13 พันล้านดอลลาร์ในช่วง 10 ปี ซึ่งเป็นผลมาจากข้อกำหนดใน BSCA ที่ทำให้การดำเนินการกฎล่าช้าซึ่งส่งผลต่อส่วนลดสำหรับยาที่ต้องสั่งโดยแพทย์ จากการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว การขาดดุลหลัก (ซึ่งก็คือ การขาดดุลไม่รวมค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ย) คาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.5 ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2023-2032 มากกว่าที่ CBO ที่คาดการณ์ไว้ในเดือนพฤษภาคม 2022 การคาดการณ์ของหน่วยงานเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยมากกว่า ช่วงเวลานั้นเพิ่มขึ้นเป็นจำนวนใกล้เคียงกัน — 1.6 ล้านล้านดอลลาร์

ค่าเฉลี่ยหลายปีคำนวณโดยใช้ค่าเฉลี่ย 5 ปีและ 10 ปีที่รายงานใน SPF SPF ไม่ได้ให้การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในดัชนีราคาผู้บริโภคหลักหรือดัชนีราคา PCE หลักที่เกินกว่าปี 2024 อัตราเงินเฟ้อรายไตรมาสจะวัดจากไตรมาสหนึ่งไปยังไตรมาสถัดไปและแสดงเป็นอัตรารายปี อัตราเงินเฟ้อรายปีวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป สุดท้ายนี้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อของ CBO ขึ้นอยู่กับการคาดการณ์เงินเฟ้อ หากอัตราเงินเฟ้อที่สูงกินเวลานานกว่าที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้ออาจเพิ่มขึ้นอย่างมาก และอัตราเงินเฟ้ออาจสูงกว่าโครงการ CBO อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงต่ำกว่าอัตราเงินเฟ้อที่คาดไว้ ผู้บริโภคสามารถแก้ไขการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อให้ลดลงได้ ตัวเลขนี้แสดงเปอร์เซ็นต์ความแตกต่างใน GDI ที่ระบุและจริงจากระดับในไตรมาสที่สี่ของปี 2019 ในช่วงปี 2028-2033 CBO คาดว่าอัตราเงินเฟ้อจะถึงอัตราเฉลี่ยระยะยาวที่หน่วยงานคาดการณ์ไว้ CBO คาดว่าอัตราดอกเบี้ยของหลักทรัพย์ธนารักษ์จะลดลงโดยเฉลี่ยมากกว่าในช่วงห้าปีแรกของช่วงประมาณการ

ความแตกต่างในนโยบายแรงงานของประเทศอาจทำให้การเปรียบเทียบอัตราการว่างงานในด้านเศรษฐศาสตร์เป็นเรื่องยากเป็นพิเศษ แต่ถึงกระนั้น สถิติการว่างงานในยุคโควิดก็แสดงให้เห็นความแตกต่างอย่างมีนัยสำคัญในกลุ่ม G7 สหรัฐอเมริกาและแคนาดาประสบปัญหาอัตราการว่างงานพุ่งสูงในเดือนเมษายนและพฤษภาคมปี 2020 และให้การสนับสนุนคนงานผ่านการประกันการว่างงานเพิ่มเติม ในขณะที่ประเทศในยุโรปหลายแห่งที่มีโครงการแบ่งปันงานมีอัตราการว่างงานลดลง ด้วยตัวชี้วัดความสามารถในการจ่ายที่อยู่อาศัยที่ระดับต่ำสุดในรอบ forty ปี เมื่อรวมกับ 75% ของการจำนองที่ถูกล็อคไว้ที่ 4% หรือต่ำกว่า ตลาดที่อยู่อาศัยในสหรัฐฯ จึงถูกแช่แข็งอย่างมีประสิทธิภาพ การลงทุนที่อยู่อาศัยจริงร่วงลงด้วยอัตรารายปีที่ปรับตามฤดูกาล 12% ในช่วงหกไตรมาสที่ผ่านมา ในขณะเดียวกัน มูลค่าบ้านเพิ่มขึ้น 6% ในปี 2023 สู่ระดับสูงสุดตลอดกาล ท่ามกลางอุปทานที่ตึงตัวและตำแหน่งงานว่างที่ต่ำเป็นประวัติการณ์ เนื่องจากการลดลงอย่างมากในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา เราคิดว่าตลาดที่อยู่อาศัยเป็นพื้นที่หนึ่งของเศรษฐกิจที่อาจมีประสิทธิภาพดีขึ้นในปี 2567 มากกว่าในปี 2566 แม้ว่าแนวโน้มจะยังคงอ่อนตัวในระยะสั้นก็ตาม GDP สูงถึง 27.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2023 การเพิ่มขึ้นของ GDP ที่แท้จริง (หรือ GDP ที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) มีสาเหตุหลักมาจากการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น การลงทุนคงที่ที่ไม่ใช่ที่อยู่อาศัย การใช้จ่ายภาครัฐ และการส่งออก ดังนั้นอุปสรรคสำคัญในการทำให้อัตราเงินเฟ้อลดลงเหลือเป้าหมาย 2% คือบริการที่ใช้แรงงานเข้มข้น แท้จริงแล้ว อัตราการว่างงานในยูโรโซนขณะนี้อยู่ที่ 6.4% ต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ ในขณะที่ค่าจ้างจริง (ปรับตามอัตราเงินเฟ้อ) ก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงไตรมาสที่ three ของปี 2023 ด้วยเหตุนี้ จึงมีแนวโน้มว่าศูนย์กลางยุโรป ธนาคาร (ECB) จะรอนานกว่านี้ก่อนที่จะลดอัตราดอกเบี้ย ในขณะเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อพื้นฐาน (ไม่รวมอาหารและพลังงาน) ยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง ในเดือนกุมภาพันธ์ ราคาหลักเพิ่มขึ้น 2.8% จากปีก่อนหน้า ซึ่งเป็นอัตราที่ต่ำที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2022 ซึ่งหมายความว่าอัตราเงินเฟ้อพื้นฐานกำลังเคลื่อนไหวไปในทิศทางที่ถูกต้อง อย่างไรก็ตาม ราคาหลักเพิ่มขึ้น 0.7% ในเดือนกุมภาพันธ์จากเดือนก่อนหน้า ซึ่งบ่งบอกถึงปัญหา แน่นอนว่าปัญหาอยู่ที่การบริการ ประการแรก ราคาสินค้าอุตสาหกรรมที่ไม่ใช่พลังงานเพิ่มขึ้นเพียง 1.6% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น zero.3% จากเดือนก่อน ในทางกลับกัน ราคาบริการเพิ่มขึ้น 3.9% จากปีก่อนหน้า และเพิ่มขึ้น 0.8% จากเดือนก่อนหน้า ในยุโรป เช่นเดียวกับในสหรัฐอเมริกา อุปสรรคที่ใหญ่ที่สุดในการลดอัตราเงินเฟ้อให้เหลือเป้าหมาย 2.0% คือตลาดแรงงาน ทั้งในยุโรปและสหรัฐอเมริกา อัตราเงินเฟ้อของราคาบริการยังคงอยู่ในระดับสูง นอกจากนี้การบริการยังต้องใช้แรงงานเข้มข้นอีกด้วย ดังนั้น ECB และธนาคารกลางอื่นๆ จึงจับตาดูสภาวะตลาดแรงงานอย่างระมัดระวัง ลาการ์ดกล่าวว่าเธอจะ “มุ่งเป้าไปที่ศูนย์และมุ่งความสนใจไปที่เลเซอร์ เพื่อดูว่ามีการยืนยันสิ่งที่เรากำลังเริ่มเห็นหรือไม่ ซึ่งก็คือ การกลั่นกรองในส่วนค่าจ้าง และการดูดซับต้นทุนค่าจ้างที่สูงขึ้นเหล่านั้นด้วยอัตรากำไร ” หากอัตราเงินเฟ้อค่าจ้างผ่อนคลายลง ECB น่าจะสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้เร็วกว่าในภายหลัง

หน่วยงานคาดว่าอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นจะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 ตามการคาดการณ์ของ CBO อัตราดอกเบี้ยระยะยาวซึ่งเพิ่มขึ้นในช่วงปี 2565 เช่นกัน คาดว่าจะมีความเคลื่อนไหวเพิ่มเติมเล็กน้อยในปี 2566 อัตราดอกเบี้ยระยะสั้นลดลงเริ่มต้นใน ปลายปี 2566 และอัตราระยะยาวลดลงเพียงเล็กน้อยในปีต่อๆ ไป การดำเนินการจะช่วยลดการชำระหนี้นักเรียนของผู้ยืมเมื่อเทียบกับสิ่งที่พวกเขาจะต้องชำระ ดังนั้นจึงช่วยเพิ่มการใช้จ่ายในสินค้าและบริการ CBO ใช้ข้อมูลเกี่ยวกับคุณลักษณะของผู้กู้เพื่อประเมินจำนวนผู้กู้ที่ได้รับผลกระทบจากการดำเนินการของผู้บริหาร และผลการเปลี่ยนแปลงในการชำระคืนเงินกู้และความต้องการโดยรวม ในการประเมินของ CBO ระดับ GDP ที่แท้จริงจะสูงขึ้น zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 ซึ่งส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการหยุดชำระหนี้ชั่วคราว ผลกระทบต่อ GDP ที่แท้จริงจะมีน้อยลงในปีต่อๆ ไป การดำเนินการของผู้บริหารจะมีผลเล็กน้อยในการเพิ่มอัตราเงินเฟ้อ ในปี 2022 ธนาคารกลางสหรัฐได้เข้มงวดนโยบายการเงินเพื่อตอบสนองต่ออัตราเงินเฟ้อที่สูง ธนาคารกลางสหรัฐได้เพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางในการประชุมของคณะกรรมการตลาดกลางสหรัฐแต่ละครั้งตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว ในเดือนธันวาคม 2022 อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางอยู่ที่ร้อยละ 4.1 ซึ่งเป็นอัตราสูงสุดนับตั้งแต่เดือนธันวาคม 2007 อัตราดอกเบี้ยของตั๋วเงินคลังอายุ 10 ปีเพิ่มขึ้นจากร้อยละ 1.5 ในเดือนธันวาคม 2021 เป็นร้อยละ three.6 ในเดือนธันวาคม 2022 ราคาพลังงานและอาหารเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงครึ่งแรกของปี 2565 โดยได้แรงหนุนจากผลกระทบของการรุกรานยูเครนของรัสเซีย ราคาพลังงานเพิ่มขึ้นร้อยละ 12.9 ในปี 2022 แม้ว่ามาตรการรายไตรมาสจะลดลงในช่วงครึ่งหลังของปีก็ตาม ราคาอาหารซึ่งมีความอ่อนไหวเป็นพิเศษต่อความผันผวนของต้นทุนการขนส่งและการหยุดชะงักในการค้าปัจจัยการผลิตสำคัญ เช่น ปุ๋ย เพิ่มขึ้นร้อยละ eleven.three ในปี 2022 การเติบโตทางเศรษฐกิจที่อ่อนแอในปี 2023 ส่วนใหญ่เป็นผลมาจากการส่งออก การลงทุนภาคเอกชน และการบริโภคที่ชะลอตัวลง องค์ประกอบเหล่านั้นของ GDP จะผลักดันการเติบโตอย่างรวดเร็วของ GDP ที่แท้จริงจนถึงปี 2027 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงคือ zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อปีเร็วกว่าที่คาดการณ์ไว้ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิปีที่แล้ว เนื่องจากการอพยพสุทธิที่มากขึ้นและการเติบโตของผลผลิตต่อ คนงาน การเปลี่ยนแปลงการคาดการณ์การขาดดุลและหนี้ของ CBO การขาดดุลของรัฐบาลกลางทั้งหมดจนถึงปี 2587 คาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ หลังจากนั้น การขาดดุลที่คาดการณ์ไว้ตอนนี้จะน้อยกว่าที่เคยเป็นในเดือนกรกฎาคม 2022 เล็กน้อย ขณะนี้การขาดดุลเบื้องต้นคาดว่าจะมากกว่าที่คาดการณ์ไว้ก่อนหน้านี้ตลอดช่วงปี 2033–2052 จากการเปลี่ยนแปลงของการขาดดุล หนี้ของรัฐบาลกลางคิดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP ปัจจุบันคาดว่าจะสูงขึ้น eight จุดโดยเฉลี่ยตั้งแต่ปี 2033 ถึง 2043 และสูงขึ้น 6 เปอร์เซ็นต์โดยเฉลี่ยระหว่างปี 2044 ถึง 2052

Federal Financing Bank ซึ่งเป็นองค์กรรัฐบาลภายใต้การกำกับดูแลทั่วไปของกระทรวงการคลัง ช่วยเหลือหน่วยงานรัฐบาลกลางในการจัดการโครงการกู้ยืมและให้กู้ยืม สามารถออกตราสารหนี้ของตนเองได้สูงสุดถึง 15 พันล้านดอลลาร์ จำนวนนั้นไม่นับรวมกับวงเงินหนี้ 1 ตุลาคม จะตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์อีกครั้งในปี 2028 และ 2033 ทำให้การชำระเงินบางส่วนที่ครบกำหนดในวันดังกล่าวจะต้องชำระในช่วงปลายเดือนกันยายน และจะถูกบันทึกในปีงบประมาณก่อนหน้า การเปลี่ยนแปลงเหล่านี้จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายและการขาดดุลอย่างเห็นได้ชัดในปีงบประมาณ 2571 และ 2576 การเปลี่ยนแปลงเวลาจะช่วยลดค่าใช้จ่ายและการขาดดุลของรัฐบาลกลางในปีงบประมาณ 2029 เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายได้รับการปรับเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น รวมสิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุในราชการ ราชการต่างประเทศ และหน่วยยามฝั่ง สิทธิประโยชน์สำหรับโครงการเกษียณอายุที่มีขนาดเล็กลง และสิทธิประโยชน์ด้านการดูแลสุขภาพของผู้รับเงินปี

CBO ต่างจาก JCT ตรงที่มีการประมาณค่าใช้จ่ายภาษีเงินเดือนที่ใหญ่ที่สุด ตามที่กำหนดโดย CBO โครงสร้างภาษีเงินเดือนปกติจะรวมถึงอัตราภาษีเงินเดือนที่มีอยู่ ซึ่งใช้กับคำจำกัดความกว้างๆ ของค่าตอบแทน ซึ่งประกอบด้วยค่าจ้างเงินสดและสวัสดิการเพิ่มเติม รายจ่ายภาษีที่ลดฐานภาษีสำหรับภาษีเงินเดือนยังลดการใช้จ่ายสำหรับประกันสังคมด้วยการลดฐานรายได้ที่คำนวณสวัสดิการประกันสังคม สิ่งที่รวมอยู่ในกฎหมายการจัดสรรที่ประกาศใช้ ได้แก่ การเปลี่ยนแปลงในโครงการบังคับ (มักเรียกว่า CHIMP) ซึ่งทางอินเทอร์เน็ตจะนับเป็นการลดอำนาจด้านงบประมาณตามดุลยพินิจ การลดลงดังกล่าวมีมูลค่า 28 พันล้านดอลลาร์ในการประมาณการต้นทุนของ CBO สำหรับการออกกฎหมายในปี 2023 อย่างไรก็ตาม การลดลงดังกล่าวไม่ส่งผลกระทบต่ออำนาจการใช้งบประมาณตามดุลยพินิจในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO แต่ CHIMP จะสะท้อนให้เห็นเป็นการเปลี่ยนแปลงในอำนาจงบประมาณที่บังคับและค่าใช้จ่าย (ในขอบเขตที่น้อยกว่า) เครดิตที่สามารถขอคืนได้เนื่องจากไวรัสโคโรนาของสหรัฐอเมริกาคือกลุ่มเครดิตภาษีที่นายจ้างสามารถใช้เพื่อครอบคลุมการลาป่วยและการลาเพื่อครอบครัว รักษาพนักงานไว้ และยังคงจัดให้มีประกันสุขภาพสำหรับคนงานบางคนในระหว่างการระบาดใหญ่ กระทรวงการคลังได้จัดประเภทส่วนลดการขอคืนทั้งหมดที่จ่ายล่วงหน้าก่อนการยื่นแบบแสดงรายการภาษีเป็นค่าใช้จ่ายมากกว่าเป็นการลดรายได้ ยอดรวมนี้คือผลรวมของการประมาณการสำหรับค่าใช้จ่ายภาษีแต่ละรายการแยกกัน และไม่ได้คำนึงถึงการโต้ตอบระหว่างกัน อย่างไรก็ตาม CBO ประมาณการว่าในปี 2023 ยอดรวมของรายจ่ายภาษีทั้งหมดจะเท่ากับผลรวมโดยประมาณของรายจ่ายภาษีแต่ละรายการแยกกัน เนื่องจากการประมาณการค่าใช้จ่ายภาษีขึ้นอยู่กับพฤติกรรมของผู้คนโดยมีข้อกำหนดปัจจุบันของรหัสภาษีอยู่ จึงไม่ได้สะท้อนถึงจำนวนรายได้ที่จะถูกรวบรวมหากข้อกำหนดถูกยกเลิกและผู้เสียภาษีได้ปรับกิจกรรมของตนตามนั้น บทบัญญัติของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 บทบัญญัติหลายประการของพระราชบัญญัติภาษีปี 2017 ส่งผลกระทบต่อการรับภาษีเงินได้นิติบุคคลในทศวรรษหน้า และคาดว่าจะลดรายรับดังกล่าวตามส่วนแบ่งของ GDP ลง 0.2 เปอร์เซ็นต์สุทธิ ตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033

ตารางในภาคผนวกนี้แสดงการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสำนักงานงบประมาณรัฐสภาในแต่ละปีตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2033 สำหรับการประมาณการตามปีปฏิทิน ดูตาราง B-1 สำหรับการประมาณการตามปีงบประมาณ ดูตารางที่ ข-2 กฎหมาย CHIPS Act ยังลดรายได้ที่คาดการณ์ไว้ในช่วงปี 2023-2032 ลง 24 พันล้านดอลลาร์ตามที่อธิบายไว้ด้านล่าง ด้วยเหตุผลทางเทคนิค รายได้โดยประมาณของ CBO ในปี 2023 ลดลง 7 พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) และการคาดการณ์รายได้ตลอดช่วงปี 2023-2032 ลดลง eighty four พันล้านเหรียญสหรัฐ (หรือน้อยกว่า 1 เปอร์เซ็นต์) การคาดการณ์จำนวนสินทรัพย์ในบัญชีเกษียณอายุที่ลดลงทำให้เกิดการลดลงที่สำคัญที่สุด มูลค่าปัจจุบันแสดงถึงกระแสของรายได้หรือการชำระเงินในปัจจุบันหรือในอนาคตในรูปของเงินก้อนที่เทียบเท่ากันที่ได้รับหรือจ่ายในเวลาที่กำหนด นอกจากนี้ การลดยอดคงเหลือที่บัญชีการจัดหาเงินทุนสำหรับนักเรียนที่เป็นหนี้กับกระทรวงการคลังจะลดการจ่ายดอกเบี้ยของบัญชีการจัดหาเงินทุนให้กับกระทรวงการคลัง การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวส่งผลต่อการขาดดุลแต่ไม่กระทบต่อหนี้สิน เนื่องจากการรับการชำระเงินดังกล่าวสะท้อนให้เห็นในงบประมาณว่าเป็นรายได้ดอกเบี้ยที่ลดลง การจ่ายเงินจำนวนเล็กน้อยจึงส่งผลต่อการขาดดุลที่เพิ่มขึ้น การจ่ายดอกเบี้ยที่ลดลงจากบัญชีการจัดหาเงินทุนจะถูกหักล้างด้วยข้อกำหนดการกู้ยืมของบัญชีการจัดหาเงินทุนที่ลดลง กล่าวอีกนัยหนึ่ง หากการชำระเงินลดลง พวกเขาจะต้องกู้ยืมน้อยลงเพื่อให้ครอบคลุมการชำระเงินเหล่านั้น จึงไม่มีผลกระทบต่อหนี้ที่เกิดจากการลดลงของรายได้ดอกเบี้ยที่บันทึกไว้ในงบประมาณ

การคาดการณ์ของ CBO สำหรับการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงประมาณศูนย์ในปี 2566 นั้นมีความไม่แน่นอนสูง ความเสี่ยงสำคัญเกิดจากความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางเงินเฟ้อและอัตราดอกเบี้ยในอนาคต หากอัตราเงินเฟ้อสูงกว่าที่ CBO คาดการณ์ นั่นอาจทำให้ Federal Reserve ปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยให้สูงขึ้นและคงอัตราดอกเบี้ยไว้นานกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้นเหล่านั้นจะสร้างแรงกดดันต่อภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย เช่น การลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออกสุทธิ และการลงทุนทางธุรกิจ อีกทางหนึ่ง หากอัตราเงินเฟ้อลดลงเร็วกว่าโครงการ CBO อัตราดอกเบี้ยก็อาจจะลดลงเร็วกว่าที่ CBO คาดการณ์ไว้ นั่นจะช่วยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย กิจกรรมทางเศรษฐกิจและรายได้จากภาษีของรัฐบาลกลางไม่เพียงแต่ขึ้นอยู่กับจำนวนรายได้รวมในระบบเศรษฐกิจเท่านั้น แต่ยังขึ้นอยู่กับวิธีการแบ่งรายได้ดังกล่าวระหว่างรายได้แรงงาน กำไรในประเทศ รายได้ของเจ้าของ รายได้จากดอกเบี้ยและเงินปันผล และประเภทอื่นๆ (รายได้ค่าแรงประกอบด้วยค่าจ้างและเงินเดือนตลอดจนค่าตอบแทนในรูปแบบอื่น เช่น ผลประโยชน์ที่นายจ้างจ่ายและรายได้ส่วนหนึ่งของเจ้าของที่เกี่ยวข้องกับค่าชดเชยชั่วโมงทำงาน) ส่วนแบ่งของรายได้สำหรับค่าจ้างและเงินเดือนและผลกำไรในประเทศ ได้แก่ มีความสำคัญอย่างยิ่งในการประมาณการรายได้ของรัฐบาลกลางเนื่องจากรายได้ประเภทเหล่านั้นถูกเก็บภาษีในอัตราที่สูงกว่าประเภทอื่น CBO คาดว่าอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานจะลดลงในช่วงที่สองของระยะเวลาประมาณการ eleven ปี จากร้อยละ 61.8  ณ สิ้นปี 2570 เป็นร้อยละ 61.2 ภายในสิ้นปี 2576 การลดลงดังกล่าวส่วนใหญ่มีสาเหตุมาจากการสูงวัยของประชากรและ โดยเฉพาะการเกษียณอายุอย่างต่อเนื่องของกลุ่มเบบี้บูมเมอร์ อัตราดังกล่าวในปี 2576 ต่ำกว่าประมาณการของหน่วยงานเกี่ยวกับอัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่อาจเกิดขึ้นเล็กน้อย ซึ่งลดลงจากร้อยละ 62.eight ในปี 2565 เป็นร้อยละ sixty one.9 ในปี 2570 และเหลือร้อยละ 61.four ในปี 2576

เมื่อดูการคาดการณ์ทางเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกา นักวิเคราะห์ของเราคาดว่าประสิทธิภาพที่เหนือกว่าของประเทศเมื่อเทียบกับเศรษฐกิจหลักอื่น ๆ จะยังคงดำเนินต่อไปตลอดขอบเขตการคาดการณ์ของเรา การกระจายความเสี่ยงทางเศรษฐกิจทำให้เกิดความมั่นคงและความยืดหยุ่น ช่วยให้เศรษฐกิจเผชิญกับความท้าทายต่างๆ เช่น การชะลอตัวของเศรษฐกิจและวิกฤตการณ์ทั่วโลก อุปสงค์ในประเทศที่ต่ำ การใช้จ่ายของผู้บริโภคต่ำ และอัตราเงินเฟ้อที่สูง เป็นเพียงปัญหาบางประการที่เศรษฐกิจญี่ปุ่นต้องเผชิญในการเจรจาค่าจ้างประจำปี เจ้าหน้าที่อาวุโสของรัฐบาลญี่ปุ่นกล่าวว่า “อัตราการเกิดที่ลดลงอยู่ในสถานการณ์วิกฤติ ในอีกหกปีหรือประมาณนั้นจนถึงปี 2030 เมื่อจำนวนคนหนุ่มสาวจะลดลงอย่างรวดเร็ว จะเป็นโอกาสสุดท้ายที่จะพลิกกลับแนวโน้มนี้” เขากล่าวว่ารัฐบาลตั้งใจที่จะดำเนินการ “ขั้นตอนที่ไม่เคยมีมาก่อน” เพื่อแก้ไขปัญหานี้ ซึ่งจะรวมถึงการดูแลเด็กที่ได้รับการปรับปรุง นายกรัฐมนตรีคิชิดะกล่าวว่านี่คือ “วิกฤตร้ายแรงที่สุด” ที่ประเทศกำลังเผชิญอยู่ ในที่สุด รัฐบาลได้คาดการณ์ว่า หากไม่มีการเปลี่ยนแปลงที่สำคัญ จำนวนประชากรจะลดลง 30% ภายในปี 2513 โดย 40% ของประชากรมีอายุเกิน 65 ปี รัฐบาลยังได้ประกาศเพิ่มการออกพันธบัตรเฉพาะกิจโดยรัฐบาลท้องถิ่นเพิ่มขึ้นเล็กน้อยจากปีที่แล้ว มีจุดมุ่งหมายเพื่อช่วยให้รัฐบาลท้องถิ่นค่อยๆ แก้ไขปัญหาหนี้ก้อนใหญ่ซึ่งมาจากการขายที่ดิน แต่ปัญหาตลาดอสังหาริมทรัพย์ได้ลดความสามารถของรัฐบาลท้องถิ่นในการสร้างรายได้จากการขายที่ดินลงอย่างมาก ไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเร็วๆ นี้ นอกจากนี้ รัฐบาลยังกล่าวอีกว่า การโอนของรัฐบาลกลางไปยังรัฐบาลท้องถิ่นจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อย four.1% ในปีนี้จากปีก่อนหน้า นอกจากนี้ แบบสำรวจสถานประกอบการยังให้ข้อมูลรายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงอีกด้วย ในเดือนกุมภาพันธ์ รายได้เฉลี่ยเพิ่มขึ้น four.3% จากปีก่อนหน้า ลดลงจาก 4.5% ในเดือนมกราคม แต่เพิ่มขึ้นในอัตราเดียวกันกับในเดือนธันวาคมและพฤศจิกายน ที่สำคัญกว่านั้น รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงเพิ่มขึ้นเพียง zero.1% ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ซึ่งเป็นการเพิ่มขึ้นรายเดือนที่ช้าที่สุดในรอบสองปี สิ่งนี้ชี้ให้เห็นถึงความเป็นไปได้ที่แรงกดดันด้านค่าจ้างจะลดลง การสำรวจแยกครัวเรือนพบว่าอัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจาก 3.7% ในเดือนมกราคมเป็น 3.9% ในเดือนกุมภาพันธ์ ซึ่งสูงที่สุดในรอบสองปี ข่าวดีก็คือ ในช่วง 10 ปีที่ผ่านมา การปล่อยก๊าซเรือนกระจกทั่วโลกขยายตัวเพียง zero.5% ต่อปี ซึ่งช้าที่สุดนับตั้งแต่ทศวรรษ 1930 อย่างไรก็ตาม ส่วนหนึ่งเป็นเพราะผลกระทบจากการแพร่ระบาดซึ่งทำให้การเดินทางหยุดชะงัก นับจากนี้ไป IEA คาดการณ์ว่าการใช้พลังงานสะอาดเพื่อผลิตไฟฟ้าจะเพิ่มขึ้นอย่างมาก และการใช้ยานพาหนะไฟฟ้า (EV) จะเพิ่มขึ้นอย่างมาก

การอัปเกรดการเติบโตที่ใหญ่ที่สุดในเดือนนี้ส่งผลกระทบต่อเดนมาร์ก ซึ่งมีอัตราการเติบโตต่อปีที่น่าประทับใจที่ 8.2% สำหรับไตรมาสที่สี่ แหล่งที่มาหลักของการเติบโตคือการส่งออกที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก แม้ว่าสิ่งนั้นจะทำให้การคาดการณ์ในปี 2567 ของเราสูงขึ้น 1.eight จุด แต่การขาดการเสริมพิเศษอื่น ๆ ดังกล่าวน่าจะทำให้การเติบโตกลับมาช้าลงและยั่งยืนมากขึ้น 1.6% ในปี 2568 แนวโน้มพลังงานของ EIA จนถึงปี 2593 คาดการณ์ว่าราคาน้ำมันจะสูงขึ้น จากข้อมูลดังกล่าว ราคาน้ำมันเบรนท์โดยเฉลี่ยอาจเพิ่มขึ้นสู่ระดับสูงสุดที่ one hundred seventy ดอลลาร์ต่อบาร์เรลในปี 2593 หรือเท่ากับดอลลาร์ในปี 2564 คงที่ การคาดการณ์นี้ไม่ได้คำนึงถึงความพยายามของรัฐบาลในการเพิ่มการผลิตพลังงานหมุนเวียนเพื่อพยายามหยุดภาวะโลกร้อน ในเดือนมีนาคม 2020 FOMC ได้จัดการประชุมฉุกเฉินเพื่อแก้ไขผลกระทบทางเศรษฐกิจจากการระบาดใหญ่ของโควิด-19 ซึ่งทำให้อัตราเงินเฟดลงที่ช่วง 0% และ zero.25% ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2565 FOMC ประกาศว่าจะมีการขึ้นอัตราดอกเบี้ยเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2561 เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น ช่วงเป้าหมายเพิ่มขึ้น zero.25% (25 คะแนนพื้นฐาน) จาก 0% เป็น 0.25% เป็น zero.25% เป็น 0.50% การลดลงในไตรมาสเดือนกันยายนได้รับแรงหนุนจากภาษีเงินได้ที่ต้องชำระเพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงระยะเวลาในการยื่นขอคืนภาษีขั้นสุดท้ายเมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า การออมเพิ่มขึ้นในไตรมาสเดือนธันวาคมเนื่องจากรายได้รวมที่เพิ่มขึ้นและรายได้ที่ต้องชำระลดลง ค่าตอบแทนพนักงาน (1.4%) สวัสดิการสังคม (5.9%) และดอกเบี้ยรับ (6.7%) ผลักดันการเติบโตของรายได้ ในขณะที่รายได้ที่ต้องชำระลดลงเนื่องจากภาษีเงินได้ที่ครัวเรือนจ่ายลดลง (-3.3%) ส่วนเกินทุนจากการดำเนินงานขั้นต้น (GOS) เพิ่มขึ้น 2.6% ความแข็งแกร่งได้รับแรงหนุนจากบริษัทเอกชนที่ไม่ใช่สถาบันการเงิน (2.9%) เนื่องจากกำไรจากการขุดดีดตัวขึ้นหลังจากลดลงห้าในสี่ ความต้องการปัจจัยการผลิตเหล็กในประเทศจีนส่งผลให้ราคาสินค้าโภคภัณฑ์และการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินโลหะวิทยาเพิ่มขึ้น อุตสาหกรรมที่ไม่ใช่เหมืองแร่ GOS ชดเชยการเพิ่มขึ้นด้วยผลกำไรที่ลดลงซึ่งได้แรงหนุนจากค่าใช้จ่ายในการดำเนินงานที่สูงขึ้นและอุปสงค์ในประเทศที่ลดลง ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) เพิ่มขึ้น 0.2% ได้แรงหนุนจากการใช้จ่ายภาครัฐและการลงทุนในธุรกิจเอกชน อุปสงค์ในประเทศยังคงชะลอตัวอย่างต่อเนื่องในไตรมาสเดือนธันวาคม เนื่องจากภาคครัวเรือนลดการใช้จ่ายตามที่เห็นสมควร ในขณะที่การลงทุนชะลอตัวลงหลังจากการเติบโตสามในสี่

ตามโครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ มนุษย์สูญเสียอาหารที่มีอยู่ทั้งหมด 19% ในปี 2022 ซึ่งเทียบเท่ากับอาหารหนึ่งพันล้านมื้อต่อวัน Brian Roe ศาสตราจารย์เศรษฐศาสตร์เกษตรและสิ่งแวดล้อมที่มหาวิทยาลัยแห่งรัฐโอไฮโอ เข้าร่วม CBS News เพื่อหารือเกี่ยวกับผลกระทบ ข้อมูลที่ผลิตโดยบุคคลที่สามและเผยแพร่โดย Our World in Data อยู่ภายใต้ข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานจากผู้เขียนบุคคลที่สามดั้งเดิม เราจะระบุแหล่งที่มาดั้งเดิมของข้อมูลในเอกสารของเราเสมอ ดังนั้นคุณควรตรวจสอบใบอนุญาตของข้อมูลบุคคลที่สามดังกล่าวก่อนใช้งานและแจกจ่ายซ้ำ หัวข้อนี้แสดงให้เห็นว่าเศรษฐกิจหมุนเวียนสามารถช่วยรักษาพลาสติกให้อยู่ในระบบเศรษฐกิจและออกจาก…

ค้นหาข้อมูลเชิงลึกทางเศรษฐกิจและตลาดเพิ่มเติมได้ในการอัปเดตรายสัปดาห์จาก Ginger Chambles ไม่ว่าคุณจะต้องการลงทุนด้วยตัวเองหรือทำงานร่วมกับที่ปรึกษาเพื่อออกแบบกลยุทธ์การลงทุนส่วนบุคคล เราก็มีโอกาสสำหรับนักลงทุนทุกคน ตัดสินใจได้ดีที่สุดเกี่ยวกับอนาคตของธุรกิจของคุณด้วยระบบข่าวกรองทางเศรษฐกิจที่เชื่อถือได้มากที่สุด USAFacts เป็นโครงการริเริ่มของพลเมืองที่ไม่แสวงหาผลกำไรและไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ซึ่งทำให้ข้อมูลของรัฐบาลเป็นเรื่องง่ายสำหรับชาวอเมริกันทุกคนในการเข้าถึงและทำความเข้าใจ

2522 Paul Volcker กลายเป็นประธานธนาคารกลางสหรัฐ และเริ่มรณรงค์เรื่องการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยเพื่อควบคุมอัตราเงินเฟ้อ มิลตัน ฟรีดแมนและแอนนา จาค็อบสัน ชวาร์ตษ์ (1980) ตั้งข้อสังเกตว่าสงครามโลกครั้งที่สองทำให้เกิดช่วงเวลาของภาวะเงินเฟ้อที่เทียบเคียงได้กับภาวะเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นระหว่างสงครามกลางเมืองและสงครามโลกครั้งที่ 1[1] ราคายังพุ่งสูงขึ้นหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลง ในปี 1947 อัตราเงินเฟ้อพุ่งสูงขึ้นกว่าร้อยละ 20 ดังแสดงในรูปที่ 1 จากข้อมูลของสำนักงานสถิติแรงงาน (BLS) ภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการยกเลิกการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และการคุมขัง ความต้องการ. อย่างไรก็ตาม การเติบโตทางเศรษฐกิจเป็นส่วนสำคัญในการกำหนดสภาพความเป็นอยู่โดยรวมของผู้คน เช่นเดียวกับในอดีต อนาคตของความยากจนและความไม่เท่าเทียมทั่วโลกจะขึ้นอยู่กับว่าประเทศใดสามารถพัฒนาเศรษฐกิจของตนให้เติบโตได้อย่างมีนัยสำคัญ ด้วยเหตุนี้ นี่จึงเป็นแง่มุมที่สำคัญที่สุดประการหนึ่งในการทำความเข้าใจโลกของเราในปัจจุบันและสิ่งที่เป็นไปได้ในอนาคต มูลนิธิ Ellen MacArthur ทำงานเพื่อเร่งการเปลี่ยนแปลงสู่เศรษฐกิจหมุนเวียน เราพัฒนาและส่งเสริมแนวคิดเรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียน และทำงานร่วมกับธุรกิจ นักวิชาการ ผู้กำหนดนโยบาย และสถาบันต่างๆ เพื่อระดมโซลูชันระบบในวงกว้างทั่วโลก พอร์ทัลแบบรวมศูนย์ที่ครบวงจรสำหรับการเข้าถึงและส่งออกชุดข้อมูลเศรษฐกิจรายเดือนและรายไตรมาสทั่วโลกของ Conference Board ติดตามแนวโน้มที่สำคัญได้ทุกที่ทุกเวลาด้วยชุดข้อมูลแบบเรียลไทม์ที่ปรับแต่งได้

ความแตกต่างที่สำคัญประการหนึ่งระหว่างพลวัตของอัตราเงินเฟ้อในสงครามโลกครั้งที่สองกับปัจจุบันก็คือ การควบคุมราคาเป็นเครื่องมือนโยบายในช่วงสงครามที่ไม่ได้ถูกนำมาใช้ในช่วงโควิด การควบคุมราคาเหล่านั้นลดระดับราคาลง 30 เปอร์เซ็นต์ให้ต่ำกว่าราคาที่ควรเป็นอย่างอื่น ตามข้อมูลของ Paul Evans (1982) เมื่อหมวกถูกยกขึ้นในปี พ.ศ. 2489 ราคาก็พุ่งสูงขึ้นอย่างมาก ตัวอย่างเช่น ราคาอาหารเพียงอย่างเดียวเพิ่มขึ้น thirteen.eight เปอร์เซ็นต์ในเดือนกรกฎาคม หลังจากที่การควบคุมราคาอาหารหมดอายุในวันที่ 30 มิถุนายน ช่วงหลังสงครามโลกครั้งที่สองอาจเป็นกรณีศึกษาที่เกี่ยวข้องมากที่สุด เนื่องจากภาวะเงินเฟ้ออย่างรวดเร็วหลังสงครามมีสาเหตุมาจากการควบคุมราคา การขาดแคลนอุปทาน และอุปสงค์ที่ถูกคุมขัง รูปที่ 2 แสดงการเปลี่ยนแปลงของราคาในช่วงห้าปีหลังสงครามโลกครั้งที่สอง

ผู้บริโภคชะลอการใช้จ่ายในเดือนที่แล้วโดยยอดค้าปลีกลดลง 0.8% ในเดือนมกราคม (ปรับฤดูกาลแล้ว) ซึ่งเป็นการลดลงที่ใหญ่ที่สุดนับตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2023 มีเพียงร้านเฟอร์นิเจอร์ บาร์และร้านอาหาร และร้านขายของชำเท่านั้นที่เพิ่มขึ้น แม้ว่าสิ่งนี้จะทำให้ผู้ซื้อหงุดหงิด แต่ผู้ขายจะต้องแบกรับภาระบางส่วน เนื่องจากพวกเขาจะไม่สามารถขึ้นราคาได้มากเท่าที่ควรเมื่อราคาลดลง อย่าคาดหวังว่าอัตราการจำนองจะลดลงในเร็วๆ นี้ อัตราเฉลี่ยสำหรับการจำนองอัตราดอกเบี้ยคงที่ 30 ปีอยู่ที่ประมาณ 6.7% และอยู่ที่ต่ำกว่า 7% เป็นเวลาหลายเดือน ประเทศในรายชื่อนี้มีประชากร การเมือง ข้อตกลงทางการค้า และประชากรศาสตร์ที่หลากหลาย ซึ่งทั้งหมดนี้มีส่วนสำคัญต่อประสิทธิภาพของเศรษฐกิจและ GDP ของประเทศเหล่านั้น ในขณะที่ประเทศต่างๆ ใช้มาตรการเพื่อลดการทุจริต เปิดตลาด และใช้ประโยชน์จากทรัพยากรธรรมชาติและเทคโนโลยีใหม่ๆ พวกเขาก็จะเห็น GDP ของพวกเขาเติบโตขึ้น เบลเยียมมีเศรษฐกิจโลกใหญ่เป็นอันดับ 25 เบลเยียมเป็นศูนย์กลางการค้าและการขนส่งที่มีเศรษฐกิจที่หลากหลาย โดยผสมผสานระหว่างบริการ การผลิต และอุตสาหกรรมเทคโนโลยีขั้นสูง

2554 ผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวของจีนมีมากกว่าประเทศไทย ส่งผลให้ประเทศหลังมีผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศต่อหัวที่ต่ำที่สุดเมื่อเทียบกับประเทศอื่นๆ จากข้อมูลของ IMF ในปี 2555 ประเทศไทยอยู่ในอันดับที่ 92 ของโลกในด้าน GDP ต่อหัวที่ระบุ “ด้วยทักษะทางชาติพันธุ์วิทยาที่น่าทึ่งและความเข้าใจเชิงทฤษฎีที่น่าเกรงขาม The Current Economy แสดงให้เห็นว่าสิ่งต่างๆ ที่เราสันนิษฐานว่าเป็นเอกพจน์ เช่น โครงข่ายไฟฟ้า สามารถนำมาคูณกัน สร้างใหม่ให้เป็นแหล่งผลกำไร ต่อต้านการบุกรุกชีวิตของชนชั้นกลาง และอื่นๆ อีกมากมายได้อย่างไร นี่เป็นการอ่านที่จำเป็นสำหรับทุกคนที่สนใจที่จะค้นพบว่าจินตนาการทางเศรษฐกิจที่ครอบงำนั้นเป็นมากกว่าแนวทางการตลาดอย่างไร” เมื่อเผชิญกับภาวะเงินเฟ้อ ปัจจุบัน Gen Zers เกือบสามในสี่ใช้จ่ายน้อยลงกับสิ่งของจำเป็น เช่น น้ำมันและของชำ และวางแผนที่จะรักษานิสัยการใช้จ่ายเหล่านั้นไว้อย่างน้อยหนึ่งปี เพื่อที่จะมีชีวิตอยู่อย่างสบายตลอดวัยเกษียณ ธนาคารกลางสหรัฐกล่าวว่าคนทั่วไปจำเป็นต้องมีเงินออมรวม 967,000 ดอลลาร์

ในการคาดการณ์ของ CBO มาตรการโดยรวมและมาตรการหลักสำหรับทั้งดัชนีราคา PCE และ CPI-U ลดลงตลอดปี 2023 และ 2024 อัตราเงินเฟ้อ CPI-U หลักมักจะเติบโตเร็วกว่าอัตราเงินเฟ้อ PCE หลักประมาณ 0.3 จุดเปอร์เซ็นต์ แต่ในปี 2022 ราคาจะเติบโตใน CPI-U หลักแซงหน้าการเติบโตในดัชนีราคา PCE หลัก 1.three จุดเนื่องจากน้ำหนักที่มากขึ้นที่ CPI-U กำหนดให้กับค่าใช้จ่ายที่พักพิง หน่วยงานคาดว่าช่องว่างระหว่างการวัดอัตราเงินเฟ้อทั้งสองการวัดจะลดลงและในที่สุดก็ลดลงต่ำกว่าค่าเฉลี่ยในอดีตในช่วงต้นปี 2567 ภายในสิ้นปี 2567 อัตราเงินเฟ้อ PCE คาดว่าจะแซงหน้าอัตราเงินเฟ้อ CPI-U พฤติกรรมของช่องว่างระหว่างอัตราเงินเฟ้อ CPI-U และอัตราเงินเฟ้อ PCE นั้นส่วนใหญ่ได้รับแรงหนุนจากหมวดหมู่ของสินค้าและบริการที่ได้รับการกำหนดน้ำหนักให้มากกว่าในการคำนวณ CPI-U ในอีกสองปีข้างหน้า ความต้องการแรงงานที่ชะลอตัวและอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้แรงกดดันต่อการเติบโตของค่าจ้างลดลง การเติบโตของค่าจ้างที่กำหนดยังคงค่อยๆ ลดลงหลังจากปี 2024 แต่จนถึงปี 2027 ยังคงสูงกว่าค่าเฉลี่ยรายปีสำหรับช่วงปี 2015–2019 อัตราการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานลดลงหลังปี 2566 เนื่องจากผลกระทบด้านลบของการสูงวัยของประชากรชดเชยผลกระทบระยะสั้นของเศรษฐกิจที่กำลังขยายตัว CBO คาดการณ์ว่าการขาดดุลการค้าของสหรัฐฯ จะเพิ่มขึ้นในปี 2023 ก่อนที่จะหดตัวในปี 2024 และ 2025 จากนั้นจะรักษาเสถียรภาพตามส่วนแบ่งของ GDP ในปีต่อๆ ไป ในปี 2023 การขาดดุลการค้าที่คาดว่าจะเพิ่มขึ้นนั้นได้รับแรงหนุนจากการส่งออกที่ลดลง ด้วยเหตุนี้ CBO จึงคาดการณ์ว่าการขาดดุลการค้าจะเพิ่มขึ้นจาก three.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ณ สิ้นปี 2022 เป็น three.9 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ภายในสิ้นปี 2023 การขาดดุลการค้าที่เพิ่มขึ้นนั้นจะกลับมาเหมือนเดิม CBO คาดการณ์ไว้ เนื่องจากการส่งออกจะเพิ่มขึ้น 9.1 เปอร์เซ็นต์ (ในอัตรารายปี) ในปี 2024 และร้อยละ 6.zero ในปี 2025 แต่การนำเข้าเพิ่มขึ้นเพียงร้อยละ three.7 และร้อยละ four.zero ตามลำดับในช่วงหลายปีที่ผ่านมา CBO คาดว่าการเปลี่ยนแปลงจากการใช้จ่ายในสินค้าไปเป็นการใช้จ่ายด้านบริการจะดำเนินต่อไปในอนาคตอันใกล้นี้ ในปี 2566 และ 2567 การใช้จ่ายจริงในสินค้าลดลงจากระดับที่สูงขึ้น และการใช้จ่ายจริงกับบริการเพิ่มขึ้น เนื่องจากผู้คนค่อยๆ กลับไปสู่รูปแบบการบริโภคก่อนเกิดโรคระบาด ในช่วงปี 2025-2027 การใช้จ่ายจริงในสินค้าและการใช้จ่ายจริงในการบริการเป็นไปตามแนวโน้มก่อนเกิดโรคระบาดโดยคร่าว รายจ่ายภาษีคือข้อกำหนดของระบบภาษี (เช่น เครดิตภาษีและการหักเงิน) ที่ทำให้รายได้ต่ำกว่าที่ควรจะเป็น เช่นเดียวกับโครงการการใช้จ่ายของรัฐบาลกลาง รายจ่ายภาษีมีส่วนทำให้เกิดการขาดดุลงบประมาณ ในปี 2023 รายได้รวมที่ถูกละทิ้งเนื่องจากค่าใช้จ่ายด้านภาษีคาดว่าจะเท่ากับร้อยละ 7.4 ของ GDP

สัญลักษณ์นี้แสดงถึงลิงก์ไปยังเว็บไซต์ที่ไม่ใช่ของรัฐบาล การเชื่อมโยงของเราไปยังเว็บไซต์เหล่านี้ไม่ถือเป็นการรับรองผลิตภัณฑ์ บริการ หรือข้อมูลใดๆ ที่พบในเว็บไซต์เหล่านั้น เมื่อคุณเชื่อมโยงไปยังไซต์อื่น คุณจะต้องปฏิบัติตามนโยบายของไซต์ใหม่ กำไรหลังหักภาษีที่ปรับปรุงตามฤดูกาลสำหรับบริษัทค้าปลีกที่มีสินทรัพย์ 50 ล้านดอลลาร์ขึ้นไปอยู่ที่ 48.3 พันล้านดอลลาร์สหรัฐสำหรับไตรมาสที่สี่ปี 2023 (ช่วง three เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 มกราคม 2024) เพิ่มขึ้น four.4 ดอลลาร์ (/- 2.6) พันล้านจากไตรมาสที่สามปี 2023 (วันที่ 3 เดือนสิ้นสุดวันที่ 31 ตุลาคม 2023) กำไรหลังหักภาษีที่ปรับตามฤดูกาลของบริษัทผู้ผลิตอยู่ที่ 194.8 พันล้านดอลลาร์สหรัฐในไตรมาสที่สี่ของปี 2566 ลดลง 30.2 ดอลลาร์ (/- 1.5) พันล้านจากไตรมาสที่สามของปี 2566 ในภาพยนตร์ ผู้ผลิตชาวอเมริกันสร้างภาพยนตร์ที่ทำรายได้สูงสุดในโลกเกือบทั้งหมด ศิลปินเพลงที่ขายดีที่สุดในโลกหลายรายอาศัยอยู่ในสหรัฐอเมริกา บริษัทสื่อที่ใหญ่ที่สุดบางแห่งในอเมริกา ได้แก่ The Walt Disney Company, Warner Bros.

ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายที่เพิ่มขึ้นในด้านประกันสังคมและ Medicare จะช่วยเพิ่มค่าใช้จ่ายที่จำเป็น แต่การใช้จ่ายตามดุลยพินิจทั้งหมดจะสัมพันธ์กับ GDP เนื่องจากต้นทุนในการจัดหาเงินทุนสำหรับหนี้ของประเทศเพิ่มขึ้น ค่าใช้จ่ายสุทธิสำหรับดอกเบี้ยก็เพิ่มขึ้นอย่างมาก และตั้งแต่ปี 2030 เป็นต้นไป ก็เกินกว่าจุดสูงสุดก่อนหน้านี้ ค่าใช้จ่ายด้านอาหารคิดเป็นร้อยละ 12.eight ของการใช้จ่ายของครัวเรือนในสหรัฐฯ ในปี 2565 เพิ่มขึ้นจากร้อยละ 12.four ในปี 2564 ส่วนแบ่งของค่าใช้จ่ายด้านอาหารในครัวเรือนอยู่ในอันดับที่สามรองจากที่อยู่อาศัย (33.3 เปอร์เซ็นต์) และค่าขนส่ง (16.eight เปอร์เซ็นต์) เมื่อเทียบกับปี 2021 ส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อการออม อาหาร การขนส่ง ประกันส่วนบุคคล/บำนาญ และหมวดเครื่องแต่งกายเพิ่มขึ้นในปี 2022 และส่วนแบ่งของการใช้จ่ายเพื่อความบันเทิง/เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ การดูแลสุขภาพ ที่อยู่อาศัย การศึกษา/การอ่าน และการใช้จ่ายประเภท “อื่นๆ” ล้ม. จากการสำรวจสำมะโนและการสำรวจเหล่านี้ มีการสร้างตัวชี้วัดทางเศรษฐกิจ thirteen รายการ ซึ่งทำหน้าที่เป็นรากฐานสำหรับผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) จัดทำโดยสำนักวิเคราะห์เศรษฐกิจ ข้อมูล GDP ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในสามมาตรการทางเศรษฐกิจที่มีอิทธิพลมากที่สุดที่ส่งผลกระทบต่อตลาดการเงินของสหรัฐฯ ความคิดเห็นและคำแถลงเกี่ยวกับแนวโน้มตลาดการเงินที่ขึ้นอยู่กับสภาวะตลาดในปัจจุบันถือเป็นวิจารณญาณของเราและอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้โดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า เราเชื่อว่าข้อมูลที่ให้ไว้ที่นี่มีความน่าเชื่อถือ แต่ไม่ควรถือว่าถูกต้องหรือครบถ้วน มุมมองและกลยุทธ์ที่อธิบายไว้อาจไม่เหมาะสำหรับนักลงทุนทุกคน เว็บไซต์นี้เป็นการสื่อสารทั่วไปที่มีให้เพื่อวัตถุประสงค์ในการให้ข้อมูลเท่านั้น มีลักษณะเป็นการศึกษาและไม่ได้ออกแบบมาเพื่อเป็นคำแนะนำสำหรับผลิตภัณฑ์การลงทุน กลยุทธ์ คุณลักษณะแผนงาน หรือวัตถุประสงค์อื่นใดโดยเฉพาะ เมื่อได้รับการสื่อสารนี้ แสดงว่าคุณเห็นด้วยกับวัตถุประสงค์ที่อธิบายไว้ข้างต้น ตัวอย่างใดๆ ที่ใช้ในเอกสารนี้เป็นเพียงตัวอย่างทั่วไป เป็นเพียงการสมมุติ และมีวัตถุประสงค์เพื่อเป็นภาพประกอบเท่านั้น บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน เจ.พี. มอร์แกน บริษัทในเครือ หรือตัวแทนของบริษัทไม่ได้เสนอแนะให้ผู้รับหรือบุคคลอื่นใดดำเนินการใดโดยเฉพาะหรือดำเนินการใดๆ เลย การสื่อสารเช่นนี้ไม่เป็นกลางและมีไว้เพื่อการโฆษณาและการตลาดของผลิตภัณฑ์และบริการ ก่อนที่จะตัดสินใจลงทุนหรือตัดสินใจทางการเงิน นักลงทุนควรขอคำแนะนำเป็นรายบุคคลจากผู้เชี่ยวชาญด้านการเงิน กฎหมาย ภาษี และผู้เชี่ยวชาญด้านอื่น ๆ ส่วนบุคคล โดยคำนึงถึงข้อเท็จจริงและสถานการณ์เฉพาะทั้งหมดของสถานการณ์ของนักลงทุนเอง

นี่คือสิ่งที่ฉันคิดว่าเป็นข้อเท็จจริงที่สำคัญที่สุดเกี่ยวกับตลาดงานตึงตัวในปัจจุบันและการเติบโตของค่าจ้างล่าสุด ในช่วงเวลาแห่งความไม่แน่นอน การตัดสินใจที่ดีจำเป็นต้องมีข้อมูลที่ดี โปรดสนับสนุนการวิจัยของเราด้วยการบริจาคทางการเงิน แม้ว่าคนส่วนใหญ่จำนวนมากจะแสดงความเห็นอย่างต่อเนื่องในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมาว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม แต่ส่วนแบ่งดังกล่าวได้เพิ่มขึ้นตั้งแต่ปี 2019 จาก 71% เป็น 77%

ประสบการณ์เกี่ยวกับการออมและหนี้สินเป็นการตอกย้ำความแตกต่างที่มีอยู่ในกลุ่มรายได้ โดยรวมแล้ว ชาวอเมริกันประมาณเจ็ดในสิบ (69%) กล่าวว่าพวกเขามีบัญชีออมทรัพย์บางประเภท มากกว่าครึ่ง (55%) กล่าวว่าพวกเขามี IRA, 401(k) หรือบัญชีออมทรัพย์เพื่อการเกษียณอายุประเภทที่คล้ายกัน และประมาณ หนึ่งในสาม (35%) กล่าวว่าพวกเขามีการลงทุนในหุ้น พันธบัตร หรือกองทุนรวมอื่น ๆ นอกเหนือจากที่ถือใน IRA หรือ 401(k) ชาวอเมริกันประมาณหกในสิบ (58%) กล่าวว่าเศรษฐกิจกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง ในขณะที่ 32% กล่าวว่าชนชั้นกลางกำลังได้รับความช่วยเหลือจากเศรษฐกิจในปัจจุบัน ชาวอเมริกันในระดับรายได้มีแนวโน้มพอๆ กันที่จะกล่าวว่าเศรษฐกิจในปัจจุบันกำลังส่งผลกระทบต่อชนชั้นกลาง คนอเมริกันที่มีรายได้สูงมักพูดว่าเศรษฐกิจปัจจุบันกำลังช่วยเหลือคนร่ำรวย ชาวอเมริกันที่มีรายได้สูงประมาณแปดในสิบ (81%) พูดเช่นนี้ เทียบกับ 70% ของผู้มีรายได้ปานกลาง และ 62% ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อย เศรษฐกิจของภาคอีสานถูกครอบงำด้วยเกษตรกรรม แม้ว่าผลผลิตจะย่ำแย่และภาคส่วนนี้ก็มีความสำคัญลดลง โดยเป็นผลจากการค้าและภาคบริการ ประชากรส่วนใหญ่ยากจนและมีการศึกษาไม่ดี แรงงานจำนวนมากถูกผลักดันด้วยความยากจนให้หางานทำในส่วนอื่นๆ ของประเทศไทยหรือต่างประเทศ

ข้อตกลงดังกล่าวมีมูลค่า 5 พันล้านดอลลาร์ เกิดจากข้อกล่าวหาที่ Google รวบรวมข้อมูลเกี่ยวกับผู้คนที่ใช้โหมดไม่ระบุตัวตน การแข่งขันที่ดุเดือดระหว่างเคทลิน คลาร์ก และแองเจิล รีส กระตุ้นให้เกิดความสนใจในการแข่งขัน March Madness หญิง และทำให้ราคาตั๋วพุ่งสูงขึ้น อิหร่านกล่าวว่าจะตอบสนองต่อการโจมตีที่มีสาเหตุมาจากอิสราเอล ซึ่งทำลายสถานกงสุลของตนในกรุงดามัสกัส เมืองหลวงของซีเรีย และสังหารผู้คนไป 7 คน ในนั้นรวมถึงนายพลชาวอิหร่าน 2 คน

การเปลี่ยนแปลงประมาณการรายได้ของ CBO การคาดการณ์รายได้ในปัจจุบันของ CBO ซึ่งวัดเป็นเปอร์เซ็นต์ของ GDP นั้นต่ำกว่าการคาดการณ์ในเดือนกรกฎาคม 2022 ตลอดช่วงปี 2033-2052 ประมาณ zero.1 เปอร์เซ็นต์ หน่วยงานได้แก้ไขประมาณการภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาให้ลดลง เนื่องจากขณะนี้คาดการณ์ว่าการกระจายจากแผนการเกษียณอายุในปีเหล่านั้นจะน้อยกว่าที่คาดการณ์ไว้ในเดือนกรกฎาคม แม้ว่า CBO ประมาณการว่าระบบโดยรวมจะอยู่ในสถานะขาดทุนสุทธิจนถึงปี 2024 แต่การคาดการณ์พื้นฐานของหน่วยงานแสดงการส่งเงินจำนวนเล็กน้อยในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า เพื่อพิจารณาถึงความเป็นไปได้ที่ธนาคารกลางสหรัฐบางแห่งอาจบันทึกผลกำไรและส่งกลับ ไปยังกระทรวงการคลัง เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ Federal Reserve ลดอัตราดอกเบี้ยได้ ระบบจึงกลับมามีความสามารถในการทำกำไรสุทธิในปี 2025 ตามการคาดการณ์ของ CBO กำไรเหล่านั้นจะค่อยๆ ลดสินทรัพย์รอการตัดบัญชีจนถึงปี 2570 หลังจากนั้น การส่งเงินกลับจะอยู่ระหว่างร้อยละ zero.2 ถึง 0.three ของ GDP ซึ่งเท่ากับมูลค่าเฉลี่ยเมื่อเทียบกับขนาดเศรษฐกิจในช่วง 25 ปีก่อนเกิดวิกฤตทางการเงินในปี 2551 การประมาณการการส่งเงินของ CBO อาจมีความไม่แน่นอนอย่างมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยระยะสั้นในช่วงระยะเวลาประมาณการ จำนวนต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิของรัฐบาลกลางถูกกำหนดโดยหนี้คงค้างและอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้นั้น การเติบโตของต้นทุนดอกเบี้ยสุทธิส่วนใหญ่ได้รับผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงของอัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยของหนี้ของรัฐบาลกลางและจากการขาดดุลหลัก ซึ่งกำหนดให้รัฐบาลต้องกู้ยืมมากขึ้น และทำให้หนี้สาธารณะเพิ่มขึ้น20 การกู้ยืมเพื่อจ่ายสำหรับต้นทุนดอกเบี้ยที่สูงขึ้นผลักดันให้สูงขึ้น ต้นทุนสุทธิของดอกเบี้ยเพิ่มเติม—ส่วนใหญ่เนื่องมาจากวิธีที่อัตราดอกเบี้ยเฉลี่ยเพิ่มขึ้นและการขาดดุลหลักส่งผลกระทบต่อกันและกัน

ให้บริการโซลูชั่นวาณิชธนกิจ รวมถึงการควบรวมและซื้อกิจการ การระดมทุน และการบริหารความเสี่ยง ให้กับบริษัท สถาบัน และรัฐบาลในวงกว้าง เตรียมพร้อมสำหรับการเติบโตในอนาคตด้วยบริการสินเชื่อที่ปรับแต่งได้ การวางแผนสืบทอดตำแหน่ง และเงินทุนสำหรับอุปกรณ์ทางธุรกิจ สนใจรายงาน การวิเคราะห์ และข้อมูลเศรษฐกิจของสหรัฐอเมริกาหรือไม่ FocusEconomics ให้ข้อมูล การคาดการณ์ และการวิเคราะห์สำหรับหลายร้อยประเทศและสินค้าโภคภัณฑ์ ขอรายงานตัวอย่างฟรีของคุณทันที แม้ว่าการมีส่วนร่วมจะเพิ่มขึ้นในปีที่แล้ว แต่สำนักงานสถิติแรงงานคาดการณ์ว่าการมีส่วนร่วมจะลดลงในทศวรรษหน้าเนื่องจากประชากรสูงวัย รายได้เฉลี่ยต่อชั่วโมงที่ปรับตามอัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้นในอุตสาหกรรมเอกชนทั้งหมด (ซึ่งไม่รวมพนักงานของรัฐ) ยกเว้นด้านการศึกษาและบริการด้านสุขภาพ ซึ่งรายได้ลดลง 1 เปอร์เซ็นต์

การคาดการณ์แสดงให้เห็นว่าการใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์เพิ่มขึ้น 1.3% ในปีนี้และ three.2% ในปี 2568 ค่าใช้จ่ายด้านเครื่องจักรและอุปกรณ์ดีดตัวขึ้นสู่ระดับก่อนการแพร่ระบาดแต่กลับแตะระดับสูงสุด การใช้จ่ายประเภทนี้ ซึ่งรวบรวมทุกอย่างตั้งแต่เครื่องจักรในโรงงานไปจนถึงคอมพิวเตอร์และเครื่องใช้สำนักงาน โดยทั่วไปมีแนวโน้มสูงขึ้นอย่างมากเมื่อเวลาผ่านไป และเราคาดว่าแนวโน้มการเติบโตที่แข็งแกร่งนั้นจะกลับมาในปีนอกของการคาดการณ์ เช่นเดียวกับทุกประเทศ สหรัฐอเมริกาจะต้องเผชิญกับความท้าทายที่เกิดจากสภาพอากาศที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว ความท้าทายบางประการเหล่านี้มาจากเหตุการณ์สภาพอากาศสุดขั้วที่เกิดขึ้นอย่างแพร่หลาย เช่น พายุเฮอริเคนและความแห้งแล้ง ซึ่งนำไปสู่การสูญเสียชีวิตและทรัพย์สินจากน้ำท่วม ไฟป่า และความเสียหายต่อพื้นที่การเกษตร ความท้าทายอื่นๆ เกี่ยวข้องกับความจำเป็นในการลงทุนทางเศรษฐกิจที่เพิ่มขึ้น เพื่อป้องกันผลกระทบที่เลวร้ายกว่าจากภาวะโลกร้อนในอนาคต การคาดการณ์สินค้าคงทนและสินค้าไม่คงทนมีความแตกต่างกันอย่างมาก เนื่องจากมีโอกาสน้อยลงในช่วงที่เกิดโรคระบาดในการใช้จ่ายกับสินค้าที่ไม่คงทนและบริการต่างๆ เช่น การเดินทางหรือการรับประทานอาหารนอกบ้าน การใช้จ่ายกับสินค้าคงทนจึงเพิ่มขึ้นเป็นประวัติการณ์ ตอนนี้ครัวเรือนต่างๆ ซื้อโทรทัศน์และเตาอบใหม่แล้ว พวกเขาไม่จำเป็นต้องใช้จ่ายซ้ำ ดังนั้นเราจึงคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนจะเพิ่มขึ้นเพียง 1.5% ในปีนี้ ก่อนที่จะลดลง 0.2% ในปี 2568 หลังจากนั้น การใช้จ่ายด้านสินค้าคงทนค่อนข้างทรงตัว ตลอดการพยากรณ์ ในทางกลับกัน เราคาดการณ์ว่าการใช้จ่ายที่ไม่คงทนจะเติบโต 2.1% ในปีนี้ และ 1.3% ในปี 2568 การเติบโตของการใช้จ่ายที่ไม่คงทนยังคงแข็งแกร่งกว่าที่คาดการณ์ไว้มากเมื่อเทียบกับสินค้าคงทน การใช้จ่ายด้านบริการจะเพิ่มขึ้น 2.3% ในปี 2567 และ 1.6% ในปี 2568 การค้าระหว่างประเทศเป็นรากฐานสำคัญของเศรษฐกิจสหรัฐฯ โดยประเทศนี้เป็นทั้งผู้นำเข้าและส่งออกสินค้าและบริการรายใหญ่ อย่างไรก็ตาม นโยบายการค้าได้หันมากีดกันทางการค้ามากขึ้นในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โดยประเทศถอนการเจรจาเพื่อเข้าร่วมข้อตกลงการค้า CPTPP และติดอยู่กับสงครามการค้าและเทคโนโลยีกับจีน ท้ายที่สุด ทั้ง Deloitte และลูกค้าของเราหลายรายไม่ได้มีส่วนร่วมในรัสเซีย คำตอบก็คือ การคว่ำบาตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อทำลายเศรษฐกิจรัสเซีย และลดความสามารถในการต่อสู้กับความขัดแย้งในยูเครน เห็นได้ชัดว่าสิ่งนี้ไม่เป็นเช่นนั้น ไม่ได้หมายความว่ารัสเซียไม่ได้รับความเดือดร้อน ผู้บริโภคชาวรัสเซียไม่สามารถเข้าถึงผลิตภัณฑ์และบริการของตะวันตกมากมายอีกต่อไป นอกจากนี้ ความขัดแย้งยังได้ทำลายคลังแสงทางทหารส่วนใหญ่ของรัสเซียอีกด้วย แต่ก็ชัดเจนว่าเศรษฐกิจของรัสเซียยังแข็งแกร่งพอที่จะให้ประเทศสู้ต่อไปได้ นอกจากนี้ หากสหรัฐฯ ไม่สนับสนุนยูเครน รัสเซียก็มีแนวโน้มที่จะชนะความขัดแย้ง และหากเป็นเช่นนั้นก็จะมีผลกระทบอย่างมากต่อเศรษฐกิจโลก

หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา “การเติบโตของรายได้ส่งผลต่อรายได้ภาษีในการประมาณการงบประมาณระยะยาวของ CBO อย่างไร” (มิถุนายน 2019), /publication/55368 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม โปรดดูที่ Congressional Budget Office, Federal Debt and the Statutory Limit, กุมภาพันธ์ 2023 (กุมภาพันธ์ 2023), /publication/58906 หนี้สาธารณะจำนวนเล็กน้อยที่ถือครองนั้นออกโดยหน่วยงานอื่น ๆ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นหน่วยงานหุบเขาเทนเนสซี กรมธนารักษ์ไม่ได้แยกแยะระหว่างค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนฉุกเฉิน (นอกเหนือจากที่ IIJA และ BSCA กำหนดไว้) และค่าใช้จ่ายที่เกิดจากการระดมทุนที่ไม่ฉุกเฉิน ด้วยเหตุนี้ งบประมาณจึงไม่บันทึกจำนวนเงินที่แท้จริงใดๆ ที่เกี่ยวข้องกับเงินทุนฉุกเฉินโดยเฉพาะ

ความไม่แน่นอนเกี่ยวกับเส้นทางของอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวทำให้เกิดความไม่แน่นอนเกี่ยวกับต้นทุนทางเศรษฐกิจจากการขาดดุลสาธารณะและหนี้สินที่สูงขึ้น ปัจจัยต่างๆ เช่น การออมที่เพิ่มขึ้นทั้งในและต่างประเทศ การเติบโตที่ช้าลงของผลผลิตรวม และการมีส่วนร่วมของกำลังแรงงานที่ลดลง ส่งผลให้อัตราดอกเบี้ยมีแนวโน้มลดลงในช่วงหลายทศวรรษที่ผ่านมา ความไม่แน่นอนยังคงมีอยู่มากเกี่ยวกับปัจจัยเหล่านั้นที่จะยังคงส่งผลต่ออัตราดอกเบี้ยในอีกหลายปีข้างหน้า นอกจากนี้ ขอบเขตและช่วงเวลาของแรงกดดันที่เพิ่มขึ้นต่ออัตราดอกเบี้ยอันเนื่องมาจากการกู้ยืมของรัฐบาลกลางที่เพิ่มขึ้นนั้นมีความไม่แน่นอนอย่างมาก ในรายงานนี้ สำนักงานงบประมาณรัฐสภาอธิบายถึงการคาดการณ์งบประมาณของรัฐบาลกลางและเศรษฐกิจสหรัฐฯ ภายใต้กฎหมายปัจจุบันสำหรับปีนี้และทศวรรษต่อๆ ไป การขาดดุลคาดว่าจะมีมูลค่ารวม 1.4 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2566 การขาดดุลประจำปีโดยเฉลี่ย 2.zero ล้านล้านดอลลาร์ในช่วงปี 2567-2576 CBO คาดว่าการเติบโตทางเศรษฐกิจจะซบเซาและอัตราเงินเฟ้อจะชะลอตัวในปี 2566 เพื่อตอบสนองอัตราดอกเบี้ยที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วในช่วงปี 2565 หลังจากนั้น ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตจะเติบโตในอัตราที่แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังคงลดลงอย่างต่อเนื่องไปสู่ระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐ เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา การแก้ไขทางเทคนิคทำให้ CBO ประมาณการรายรับภาษีเงินได้บุคคลธรรมดาในปี 2023 ได้มากขึ้น 13 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) แต่ลดการคาดการณ์รายรับดังกล่าวของหน่วยงานในช่วงปี 2023-2032 ลง a hundred sixty five พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) CBO เพิ่มประมาณการการรับภาษีเงินได้สำหรับปี 2023 เนื่องจากการเก็บภาษีในปี 2022 มีความแข็งแกร่งกว่าที่คาดไว้ ข้อมูลใหม่ระบุว่าการเพิ่มทุนในปี 2021 นั้นมีมากขึ้นตามส่วนแบ่งของ GDP มากกว่าจุดอื่นๆ ในช่วง forty ปีที่ผ่านมา ข้อมูลเหล่านี้อธิบายถึงความแตกต่างบางประการระหว่างรายได้ภาษีที่คาดการณ์ไว้กับรายได้จริงในปีก่อนหน้า แต่ CBO ไม่คาดหวังว่ารายรับที่สูงในอดีตเช่นนี้จะยังคงดำเนินต่อไป ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงสมมติฐานที่ว่ากฎหมายปัจจุบันที่ควบคุมภาษีของรัฐบาลกลางและการใช้จ่ายโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง GDP ที่แท้จริงจะเติบโตเพียง zero.1 เปอร์เซ็นต์ในปี 2023 การชะลอตัวนี้มีสาเหตุมาจากการส่งออกและการลงทุนที่อยู่อาศัยที่ลดลง และการลงทุนในสินค้าคงคลังที่ลดลง ทั้งหมดนี้ได้รับอิทธิพลจาก อัตราดอกเบี้ยที่สูงขึ้น (ดูตารางที่ 2-2) เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงทำให้ธนาคารกลางสหรัฐสามารถลดอัตราดอกเบี้ยได้ การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงจึงเร่งตัวขึ้นในปีต่อ ๆ ไป ซึ่งนำโดยภาคส่วนเศรษฐกิจที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ย หน่วยงานคาดว่า GDP ที่แท้จริงจะเติบโตในอัตราเฉลี่ย 2.four เปอร์เซ็นต์ต่อปีตั้งแต่ต้นปี 2024 ถึงปี 2027

ดัชนีราคาผู้บริโภคซึ่งเป็นตัวชี้วัดราคาผู้บริโภคที่กว้างที่สุด เพิ่มขึ้น 3.2% ต่อปีในเดือนกุมภาพันธ์ เทียบกับที่เพิ่มขึ้น three.1% ในเดือนมกราคม เนื่องจากการบูรณาการอย่างลึกซึ้งกับเศรษฐกิจยุโรปที่เหลือ เบลเยียมจึงมีความอ่อนไหวอย่างมากต่อการผันผวนในประสิทธิภาพทางเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศเพื่อนบ้าน เบลเยียมเผชิญกับภาระหนี้สาธารณะที่สูงเมื่อเทียบกับ GDP ซึ่งอาจก่อให้เกิดอุปสรรคต่อการเติบโตได้ ตุรกีมีเศรษฐกิจแบบเปิดขนาดใหญ่ โดยมีภาคอุตสาหกรรมและบริการขนาดใหญ่ อุตสาหกรรมหลัก ได้แก่ อิเล็กทรอนิกส์ ปิโตรเคมี และการผลิตยานยนต์ ความวุ่นวายทางการเมืองและการมีส่วนร่วมในความขัดแย้งในภูมิภาคได้นำไปสู่ความไม่แน่นอนของตลาดการเงินและสกุลเงิน รวมถึงความไม่แน่นอนเกี่ยวกับอนาคตทางเศรษฐกิจของตุรกีในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา การค้ายาเสพติดระหว่างประเทศถือเป็นความท้าทายอย่างต่อเนื่องต่อการพัฒนาของเม็กซิโก ซึ่งมีส่วนทำให้เกิดความรุนแรงและการคอร์รัปชั่นในประเทศโดยตรง สถาบันกฎหมายที่อ่อนแอทำให้ยากต่อการควบคุมและบูรณาการเศรษฐกิจนอกระบบขนาดใหญ่ที่จ้างแรงงานมากกว่าครึ่งหนึ่งของเม็กซิโก

ในขณะเดียวกัน แม้ว่าอัตราผลตอบแทนพันธบัตรอายุ 10 ปีของจีนจะเพิ่มขึ้นเล็กน้อยเมื่อสัปดาห์ที่แล้วจากข่าวอัตราเงินเฟ้อที่เป็นบวก แต่อัตราผลตอบแทนยังคงใกล้เคียงกับระดับต่ำสุดในศตวรรษนี้ สิ่งนี้สะท้อนถึงความคาดหวังของอัตราเงินเฟ้อที่ต่ำหรือติดลบและการเติบโตทางเศรษฐกิจที่ชะลอตัว ช่องว่างที่เพิ่มขึ้นระหว่างอัตราผลตอบแทนพันธบัตรจีนและสหรัฐฯ ทำให้เกิดความเสี่ยงที่นักลงทุนจะพยายามถอนเงินทุนออกจากจีนต่อไป ซึ่งทำให้เกิดแรงกดดันต่อค่าเงิน แม้ว่าเงินหยวนที่อ่อนค่าลงจะช่วยเพิ่มความสามารถในการแข่งขันในการส่งออก แต่ก็มีแนวโน้มว่าจะเชิญชวนให้มีมาตรการกีดกันทางการค้าเพิ่มเติมจากคู่ค้า นอกจากนี้สกุลเงินที่อ่อนค่าลงจะทำให้ต้นทุนในการให้บริการหนี้สกุลเงินต่างประเทศเพิ่มขึ้น ในทางกลับกัน นักวิเคราะห์บางคนกล่าวว่าผลผลิตที่ลดลงในยูโรโซนในปัจจุบันเกิดจากการกักตุนแรงงานของบริษัทต่างๆ นั่นคือเนื่องจากตลาดแรงงานที่ตึงตัว บริษัทในยุโรปจึงยังคงมีแรงงานที่พวกเขาไม่ต้องการในช่วงเวลาที่ความต้องการสินค้าและบริการของพวกเขาอ่อนแอ ธนาคารกลางอาจกังวลว่านโยบายการเงินที่ค่อนข้างเข้มงวดส่งผลกระทบต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจ ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้น 2.5% จากปีก่อนหน้า ลดลงจากไตรมาสก่อนหน้า GDP ที่แท้จริงเพิ่มขึ้นเพียง 0.1% จากไตรมาสก่อน อีกทั้งอัตราการว่างงานก็เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ ค่าเงินเปโซยังแข็งค่าขึ้นอย่างมากในช่วงสองปีที่ผ่านมา ส่งผลให้ความสามารถในการแข่งขันด้านการส่งออกลดลง ในขณะเดียวกันก็ลดแรงกดดันด้านเงินเฟ้อไปด้วย ดังนั้น เห็นได้ชัดว่าเศรษฐกิจเผชิญกับอุปสรรคอันเนื่องมาจากนโยบายการเงินที่ตึงตัว ก่อนอื่นข่าวดี ขณะนี้เม็กซิโกเป็นผู้ส่งออกรายใหญ่ที่สุดไปยังสหรัฐอเมริกา โดยแทนที่จีน เนื่องจากการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับจีนสะดุดลงเมื่อเผชิญกับมาตรการกีดกันทางการค้าที่รัฐบาลกำหนดและลดการลงทุนของสหรัฐฯ ในจีน ขณะเดียวกันการค้าระหว่างเม็กซิโกกับจีนก็เพิ่มขึ้น ส่วนหนึ่งสะท้อนถึงบริษัทจีนที่ส่งชิ้นส่วนไปยังเม็กซิโกเพื่อประกอบเป็นสินค้าขั้นสุดท้ายเพื่อส่งออกไปยังสหรัฐอเมริกา สิ่งนี้เป็นประโยชน์ต่อเม็กซิโก แม้ว่าหน่วยงานการค้าของสหรัฐอเมริกากำลังตรวจสอบสินค้าดังกล่าวเพื่อให้แน่ใจว่าสินค้าดังกล่าวสอดคล้องกับกฎเนื้อหาภายในประเทศที่ฝังอยู่ในข้อตกลงเม็กซิโกแคนาดาของสหรัฐอเมริกา (USMCA) นอกจากนี้เม็กซิโกยังพยายามล่อลวงการลงทุนอีกด้วย ตัวอย่างเช่น มีการเสนอสิทธิประโยชน์ทางภาษีจำนวนมากแก่ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้า ผู้ผลิต EV ของจีนสนใจ ภายใต้กรอบนโยบายใหม่ BOJ จะค่อยๆ ยุติการซื้อกระดาษเชิงพาณิชย์ พันธบัตรองค์กร กองทุนซื้อขายแลกเปลี่ยน และทรัสต์เพื่อการลงทุนในอสังหาริมทรัพย์ อย่างไรก็ตาม จะยังคงซื้อพันธบัตรรัฐบาลในอัตราเท่าเดิม แต่จะไม่พยายามกำหนดเป้าหมายอัตราผลตอบแทนพันธบัตร กล่าวอีกนัยหนึ่ง จุดยืนของนโยบายการเงินจะยังคง “ผ่อนคลาย” แต่น้อยลงกว่าเดิม

แม้ว่าการลงทุนทางเศรษฐกิจจะเข้าถึงส่วนอื่น ๆ ของประเทศเพียงเล็กน้อยยกเว้นเขตท่องเที่ยว แต่รัฐบาลได้กระตุ้นการเติบโตทางเศรษฐกิจของจังหวัดในพื้นที่ชายฝั่งทะเลตะวันออกและบริเวณเชียงใหม่ แม้จะมีการพูดถึงการพัฒนาภูมิภาคอื่นๆ แต่ภูมิภาคทั้งสามนี้และเขตท่องเที่ยวอื่นๆ ยังคงครองเศรษฐกิจของประเทศ ภายใต้รัฐบาลที่นำโดยพรรคพลังประชาชน ประเทศตกอยู่ในความวุ่นวายทางการเมือง เมื่อรวมกับวิกฤตการณ์ทางการเงินในปี 2550-2551 ทำให้อัตราการเติบโตของ GDP ของไทยในปี 2551 ลดลงเหลือ 2.5% [60] ก่อนที่พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) และกลุ่มเสื้อเหลืองจะรวมตัวกันอีกครั้งในเดือนมีนาคม พ.ศ. 2551 GDP ขยายตัวร้อยละ 6.5 (YoY) ในไตรมาสแรกของปี[60] อันดับของประเทศไทยในกระดานคะแนนความสามารถในการแข่งขันของโลกของ IMD เพิ่มขึ้นจากอันดับที่ 33 ในปี พ.ศ.

ความเสี่ยงด้านลบต่อการเติบโตในกลุ่มประเทศสำคัญส่วนใหญ่ของเศรษฐกิจโลกยังคงลดลงอย่างต่อเนื่อง แหล่งที่มาที่ใหญ่ที่สุดยังคงเป็นยุโรปและที่นี่โดยเฉพาะกลุ่มยูโร มันใกล้เคียงกับขอบเขตการเติบโต 0% มากที่สุด และความพ่ายแพ้อีกเล็กน้อยอาจขยายและทำให้ภาวะเศรษฐกิจถดถอยรุนแรงขึ้นในบล็อกสกุลเงินเดียว อย่างไรก็ตาม นั่นเป็นมากกว่าการชดเชยด้วยการปรับปรุงการคาดการณ์การเติบโตของสหรัฐอเมริกา จีน และอินเดีย ซึ่งน่าจะส่งผลเชิงบวกต่อเศรษฐกิจส่วนใหญ่ของโลก เรายังคงคาดการณ์การชะลอตัวในสหรัฐอเมริกาในช่วงสองไตรมาสกลางของปี 2024 แต่เราไม่ได้คาดการณ์ว่าจะเกิดภาวะเศรษฐกิจถดถอยอีกต่อไป และการอัปเดตล่าสุดยังช่วยลดความรุนแรงของการชะลอตัวที่เราคาดไว้อีกด้วย ญี่ปุ่นปรับประมาณการการเติบโตของ GDP ในไตรมาสที่สี่จาก -0.4% ต่อปี ซึ่งหมายความว่าญี่ปุ่นประสบภาวะเศรษฐกิจถดถอยในช่วงครึ่งหลังของปี 2566 เป็น 0.4% เพื่อหลีกเลี่ยงภาวะถดถอย การเติบโตที่แข็งแกร่งในช่วงครึ่งแรกของปี 2566 มีส่วนสำคัญที่ทำให้อัตราการเติบโต 1.9% ตลอดทั้งปีปฏิทิน การคาดการณ์ในปี 2024 ที่ 1% ของเราบ่งชี้ถึงการชะลอตัว แต่เรากลับมองหาการฟื้นตัวในวิถีการเติบโตรายไตรมาสจากแผงชั่วคราวในครึ่งหลังของปี 2023 แทน อัตราผลตอบแทนของกระทรวงการคลังยังขึ้นอยู่กับอุปสงค์ของเงินดอลลาร์ด้วย ความต้องการที่สูงทำให้เกิดแรงกดดันต่ออัตราผลตอบแทนที่ลดลง เมื่อเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว นักลงทุนอาจต้องการการลงทุนที่ปลอดภัยเป็นพิเศษน้อยลง ส่งผลให้อัตราผลตอบแทนและอัตราดอกเบี้ยเพิ่มขึ้น เฟดพยายามรักษาอัตราดอกเบี้ยในระยะยาวให้ต่ำเพื่อทำให้การกู้ยืมเงินถูกลง และส่งเสริมการใช้จ่ายของผู้บริโภคและธุรกิจ เริ่มดำเนินโครงการผ่อนคลายเชิงปริมาณ (QE) อีกครั้ง และในไม่ช้าก็ขยายการซื้อ QE เป็นจำนวนไม่จำกัด ในเดือนมีนาคม 2020 Federal Reserve ประกาศว่าจะซื้อ 500 พันล้านดอลลาร์ในคลังสหรัฐ และ 200 พันล้านดอลลาร์ในหลักทรัพย์ค้ำประกันด้วย ตำแหน่งงานด้านความช่วยเหลือด้านสุขภาพและสังคมคาดว่าจะเติบโตเป็น three.three ล้านตำแหน่งงานตลอดทศวรรษนี้ และแตะ 23.1 ล้านตำแหน่งภายในปี 2573 นอกจากนี้ BLS ยังคาดการณ์การเติบโตอย่างแข็งแกร่งในอุตสาหกรรมการพักผ่อนและการบริการ เนื่องจากธุรกิจต่างๆ ชดเชยการสูญเสียพื้นที่ระหว่างการแพร่ระบาด การคาดการณ์ BLS ปี 2020 ถึง 2030 รวมถึงผลกระทบของการแพร่ระบาดต่อการจ้างงาน และการเปลี่ยนแปลงเชิงโครงสร้างต่อเศรษฐกิจเนื่องจากประชากรสูงวัย

current economy

ปัจจุบันพนักงานฟาสต์ฟู้ดในแคลิฟอร์เนียได้รับค่าจ้างสูงสุดในสหรัฐฯ เนื่องจากมีการประกาศใช้ค่าแรงขั้นต่ำ 20 ดอลลาร์ต่อชั่วโมง คาร์เตอร์ อีแวนส์รายงานเกี่ยวกับการเพิ่มขึ้นและผู้ว่าร้าย รายงานของเราให้ข้อมูลตัวเลขเกี่ยวกับการพัฒนาธุรกิจและโอกาสทางเศรษฐกิจของบริษัทเยอรมันในญี่ปุ่น ไม่น่าแปลกใจเลยที่เสบียงมีเหลือน้อยหรือหมดเกลี้ยงในช่วงสงคราม ครอบครัวประสบปัญหาในการซื้อรถยนต์และเครื่องใช้ในครัวเรือนเนื่องจากหาซื้อไม่ได้ ตามข้อมูลของ BLS “[ภายในปี 1943] สินค้าคงทนจำนวนมาก เช่น ตู้เย็นและวิทยุ ก็ลดลงจาก [CPI] เช่นกัน เนื่องจากสต๊อกสินค้าหมดลง” แทนที่จะมุ่งเน้นไปที่สินค้าอุปโภคบริโภคหรือสินค้าคงทนทางอุตสาหกรรม ความสามารถในการผลิตกลับมุ่งเน้นไปที่การผลิตทางการทหาร การขาดแคลนสินค้าคงทนในปัจจุบันก็คล้ายคลึงกัน วิกฤตระดับชาติทำให้กระบวนการผลิตปกติต้องหยุดชะงัก อย่างไรก็ตาม แทนที่จะเปลี่ยนเส้นทางทรัพยากรเพื่อสนับสนุนความพยายามในการทำสงคราม ความสามารถในการผลิตถูกปิดลงชั่วคราวหรือลดลงเพื่อหลีกเลี่ยงการติดเชื้อโควิด ตัวแทน Ro Khanna จาก D-Calif หารือเกี่ยวกับการอนุมัติของผู้มีสิทธิเลือกตั้งเกี่ยวกับนโยบายต่างประเทศและเศรษฐกิจ การระดมทุนในนิวยอร์คของประธานาธิบดี และการเคลื่อนไหวของตัวแทน Marjorie Taylor Greene ที่จะออกจากประธานสภา เนื้อหานี้ไม่สามารถเผยแพร่ ออกอากาศ เขียนใหม่ หรือแจกจ่ายซ้ำได้ ©2024 FOX News Network, LLC.

2538 ร้อยละ 28 ของประชากรจัดอยู่ในกลุ่มต่ำกว่าเส้นความยากจน เทียบกับเพียงร้อยละ 7 ในภาคกลางของประเทศไทย ในปี พ.ศ. 2543 รายได้ต่อหัวอยู่ที่ 26,317 บาท เทียบกับ 208,434 บาทในกรุงเทพฯ แม้แต่ในภาคอีสานก็ยังมีความแตกแยกในชนบท/เมือง ในปี พ.ศ. 2538 จังหวัดที่ยากจนที่สุด 10 จังหวัดของประเทศไทยทั้งหมดอยู่ในภาคอีสาน โดยจังหวัดที่ยากจนที่สุดคือจังหวัดศรีสะเกษ อย่างไรก็ตาม ความมั่งคั่งและการลงทุนส่วนใหญ่กระจุกตัวอยู่ใน four เมืองใหญ่ ได้แก่ โคราช อุบล อุดร และขอนแก่น สี่จังหวัดนี้คิดเป็นร้อยละ 40 ของประชากรในภูมิภาค สมชาย วงศ์สวัสดิ์ พี่เขยของทักษิณ ขึ้นดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อจากนายสมัคร สุนทรเวช เมื่อวันที่ 18 กันยายน ในสหรัฐอเมริกา วิกฤติการเงินถึงจุดสูงสุดในขณะที่คนเสื้อเหลืองยังอยู่ในทำเนียบรัฐบาล ซึ่งเป็นอุปสรรคต่อการดำเนินงานของรัฐบาล การเติบโตของ GDP ลดลงจากร้อยละ 5.2 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 เป็นร้อยละ 3.1 (YoY) และร้อยละ −4.1 (YoY) ในไตรมาสที่ 3 และไตรมาสที่ four ตั้งแต่วันที่ 25 พฤศจิกายน ถึง 3 ธันวาคม 2551 กลุ่มคนเสื้อเหลืองประท้วงนายกรัฐมนตรีของสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ยึดสนามบิน 2 แห่งในกรุงเทพฯ (สุวรรณภูมิและดอนเมือง) ทำลายภาพลักษณ์และเศรษฐกิจของประเทศไทย วันที่ 2 ธันวาคม ศาลรัฐธรรมนูญมีคำพิพากษายุบพรรคพลังประชาชน โดยถอดสมชาย วงศ์สวัสดิ์ ออกจากตำแหน่งนายกรัฐมนตรี

ประธานคลีฟแลนด์ ประธานกลาส และสมาชิกของคณะกรรมาธิการ ขอขอบคุณที่เชิญผมให้เป็นพยานต่อหน้าคณะกรรมาธิการ ผมขอขอบคุณที่มีโอกาสมาปรากฏตัวต่อหน้าคุณในวันนี้เพื่อเป็นพยานเกี่ยวกับคุณลักษณะที่โดดเด่นของกองทุนอธิปไตยของจีน และวิวัฒนาการของกองทุนดังกล่าวในการให้ทุนสนับสนุนความทะเยอทะยานระดับโลกของพรรคคอมมิวนิสต์จีน (CPC) นับตั้งแต่ประธานาธิบดีสี จิ้นผิง ขึ้นสู่อำนาจ ในทางตรงกันข้าม มุมมองของพรรคเดโมแครตต่อระบบเศรษฐกิจมีเสถียรภาพในช่วงเวลาเดียวกัน ปัจจุบัน 85% ของพรรคเดโมแครตกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจไม่ยุติธรรม ในขณะที่ 15% บอกว่ามันยุติธรรมสำหรับชาวอเมริกันส่วนใหญ่ การเปลี่ยนแปลงนี้เกิดขึ้นเกือบทั้งหมดในหมู่พรรครีพับลิกัน ปัจจุบัน 68% ของผู้ฝักใฝ่พรรครีพับลิกันและพรรครีพับลิกันมองว่าระบบเศรษฐกิจในสหรัฐฯ ไม่ยุติธรรม เพิ่มขึ้นจาก 60% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนพฤษภาคมปีที่แล้ว และสูงกว่า 55% ที่พูดสิ่งนี้ในเดือนกรกฎาคม 2021 มาก ประมาณหนึ่งในสามของ พรรครีพับลิกันกล่าวว่าระบบเศรษฐกิจของสหรัฐฯ โดยทั่วไปมีความเป็นธรรมในปัจจุบัน

รวมภาษีเงินเดือนนอกเหนือจากภาษีที่จ่ายโดยรัฐบาลกลางในนามของพนักงาน การชำระเงินเหล่านั้นเป็นธุรกรรมภายในรัฐบาล ยังรวมภาษีเงินได้ที่จ่ายสำหรับสิทธิประโยชน์ประกันสังคมซึ่งจะถูกโอนเข้ากองทุนทรัสต์ การประมาณการรายจ่ายภาษีจะวัดความแตกต่างระหว่างความรับผิดทางภาษีของครัวเรือนและธุรกิจภายใต้กฎหมายปัจจุบันกับความรับผิดทางภาษีที่อาจเกิดขึ้นหากข้อกำหนดที่ทำให้เกิดรายจ่ายภาษีเหล่านั้นถูกยกเลิก และพฤติกรรมของผู้เสียภาษีไม่มีการเปลี่ยนแปลง การประมาณการดังกล่าวไม่ได้แสดงถึงจำนวนรายได้ที่จะเพิ่มขึ้นหากข้อกำหนดเหล่านั้นถูกยกเลิก เนื่องจากการเปลี่ยนแปลงสิ่งจูงใจที่จะเป็นผลจากการยกเลิกข้อกำหนดเหล่านั้น จะทำให้ครัวเรือนและธุรกิจปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในลักษณะที่จะลดผลกระทบต่อรายได้ ในปี 2022 บริษัทต่างๆ จะต้องเริ่มลงทุนและตัดจำหน่ายค่าใช้จ่ายบางส่วนสำหรับการวิจัยและการทดลองในช่วงระยะเวลาห้าปีเมื่อเกิดขึ้น ก่อนหน้านี้พวกเขาสามารถหักค่าใช้จ่ายดังกล่าวได้ทันที การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในปี 2566 และในปีต่อๆ ไป เนื่องจากบริษัทต่างๆ หักเงินล่วงหน้าน้อยลง แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับในปีต่อๆ ไป นอกจากนี้ ข้อกำหนดที่อนุญาตให้บริษัทหักเงินลงทุนในอุปกรณ์ได้ one hundred เปอร์เซ็นต์จากรายได้ที่ต้องเสียภาษีทันทีมีกำหนดจะยุติลงตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 โดยการลดหย่อนที่สามารถนำไปใช้กับการลงทุนใหม่ในปีแรกที่มีการลงทุนดังกล่าว การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวจะเพิ่มรายรับในองศาที่แตกต่างกันในช่วงระยะเวลาการลดระยะ แต่จะไม่ส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อรายรับภายในปี 2576 ตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นมา บริษัทต่างๆ ได้กำหนดการชำระเงินภาษีครั้งเดียวจากกำไรในต่างประเทศบางส่วน ภาษีดังกล่าวใช้กับกำไรจากต่างประเทศซึ่งภาษีของสหรัฐอเมริกาถูกเลื่อนออกไปตามกฎหมายก่อนหน้านี้ ภาษีจากรายได้เหล่านั้นซึ่งอิงตามมูลค่าของกำไรเหล่านั้น ณ ปลายปี 2017 (และไม่เกี่ยวข้องกับกิจกรรมทางธุรกิจในอนาคต) สามารถชำระเป็นงวดในระยะเวลาแปดปีซึ่งมีขนาดแตกต่างกันไป การชำระเงินดังกล่าวช่วยเพิ่มรายรับในการคาดการณ์พื้นฐานของ CBO ให้เป็นระดับที่แตกต่างกันตั้งแต่ปี 2023 ถึง 2026 แต่ไม่ใช่ในปีต่อๆ ไป จึงส่งผลให้รายรับลดลงเมื่อเทียบกับ GDP ตั้งแต่ปี 2027 ถึง 2033

เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า ค่าใช้จ่ายเหล่านี้ได้รับการปรับเปลี่ยนเพื่อลบผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเหล่านั้น ส่วนการใช้จ่ายของเครดิตภาษีที่สามารถขอคืนได้ ซึ่งคาดว่าจะรวมเป็นร้อยละ 0.6 ของ GDP ในปี 2023 จะรวมอยู่ในรายจ่ายภาษีและรายจ่ายภาคบังคับ เมื่อวันที่ 1 ตุลาคม (วันแรกของปีงบประมาณ) ตรงกับวันหยุดสุดสัปดาห์ การชำระเงินบางอย่างซึ่งโดยปกติจะทำในวันนั้นจะถูกชำระ ณ สิ้นเดือนกันยายนแทน และจะถูกเลื่อนไปเป็นปีบัญชีก่อนหน้า การประมาณการค่าใช้จ่ายที่แสดงไว้ที่นี่ได้รับการปรับปรุงเพื่อไม่รวมผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงเวลาเหล่านั้น

ในการคาดการณ์ของ CBO นั้น GDP ที่แท้จริงหดตัวในช่วงครึ่งแรกของปี 2023 และแทบไม่เป็นผลบวกสำหรับปีโดยรวม เนื่องจากการลงทุนที่อยู่อาศัย การส่งออก และการลงทุนในสินค้าคงคลังลดลง การเติบโตกลับมาฟื้นตัวอีกครั้งหลังช่วงครึ่งแรกของปี 2023 เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อที่ลดลงในที่สุดทำให้ธนาคารกลางสหรัฐลดอัตราดอกเบี้ยได้ ส่งผลให้ภาคส่วนที่อ่อนไหวต่อดอกเบี้ยฟื้นตัวขึ้น การจ้างงานบัญชีเงินเดือนคาดว่าจะลดลงในช่วงกลาง 2 ไตรมาสของปี 2023 ก่อนที่จะกลับมาเติบโตในเชิงบวกภายในสิ้นปีนี้ การคาดการณ์ของ CBO ยังสะท้อนถึงความคาดหวังว่า Federal Reserve จะดำเนินการเพื่อดำเนินนโยบายการเงินที่เข้มงวดต่อไปในปีนี้ การดำเนินการเหล่านั้นรวมถึงการเพิ่มช่วงเป้าหมายสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลาง และลดการถือครองหลักทรัพย์ของกระทรวงการคลังและสินทรัพย์อื่น ๆ ของธนาคารกลางสหรัฐ การลดลงดังกล่าวคาดว่าจะสร้างแรงกดดันต่ออัตราดอกเบี้ยในระยะยาว ในปี 2022 ดัชนีราคา PCE เพิ่มขึ้น 5.5 เปอร์เซ็นต์ และดัชนีราคาผู้บริโภคสำหรับผู้บริโภคในเมืองทั้งหมด (CPI-U) เพิ่มขึ้น 7.1 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเร็วกว่าค่าเฉลี่ยของพวกเขาที่ 1.5 เปอร์เซ็นต์และ 1.7 เปอร์เซ็นต์ ตามลำดับในช่วงทศวรรษที่ผ่านมา การระบาดใหญ่ อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U ในช่วงปี 2565 ถือเป็นระดับสูงสุดนับตั้งแต่ต้นทศวรรษ 1980 การเติบโตของดัชนีราคา PCE สูงสุดที่ร้อยละ 7.zero ในเดือนมิถุนายน 2022 (วัดจาก 12 เดือนก่อนหน้า) และการเติบโตของ CPI-U สูงสุดที่ร้อยละ 9.0 ในเดือนมิถุนายน 2022 เช่นกัน อัตราเงินเฟ้อที่สูงสะท้อนถึงการเพิ่มขึ้นของราคาสินค้าในวงกว้าง และบริการ ดัชนีราคา PCE สำหรับสินค้าเพิ่มขึ้น 6.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2565 ดัชนีบริการเพิ่มขึ้น 5.3 เปอร์เซ็นต์ ในการคาดการณ์ของ CBO ผลผลิตทางเศรษฐกิจจะขยายตัวอย่างรวดเร็วน้อยกว่าเล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 เมื่อเทียบกับช่วงปี 2024-2027 GDP ที่แท้จริงเติบโตขึ้น 1.8 เปอร์เซ็นต์ต่อปีโดยเฉลี่ย ซึ่งเท่ากับอัตราการเติบโตของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้ (นั่นคือ ผลผลิตที่ยั่งยืนสูงสุดของเศรษฐกิจ) ระดับของ GDP ที่แท้จริงนั้นต่ำกว่าระดับของ GDP ที่แท้จริงที่เป็นไปได้เล็กน้อยในช่วงปี 2028 ถึง 2033 ซึ่งสอดคล้องกับความสัมพันธ์ในอดีตโดยเฉลี่ย รายรับจากแหล่งรายได้ทั้งหมด นอกเหนือจากภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินเดือน และภาษีเงินได้นิติบุคคล มีมูลค่ารวม 356 พันล้านดอลลาร์หรือ 1.four เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2022 (ดูตารางที่ 1-7) รายรับเหล่านี้คาดว่าจะลดลงเหลือ 1.zero เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2023 และจะอยู่ในช่วงระหว่าง zero.9 เปอร์เซ็นต์ถึง 1.1 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงทศวรรษหน้า

CBO ได้เปรียบเทียบการคาดการณ์ปัจจุบันกับที่เผยแพร่ในเดือนพฤษภาคม 2022 (ดูตารางที่ 2-4) การเปรียบเทียบจะให้ความกระจ่างถึงแง่มุมต่างๆ ของการประมาณการในปัจจุบัน และเน้นถึงประเภทของความไม่แน่นอนที่ส่งผลต่อการคาดการณ์ทั้งหมด บริการที่จัดหาโดยสินค้าทุน (เช่น คอมพิวเตอร์และอุปกรณ์อื่นๆ) ที่ประกอบขึ้นเป็นข้อมูลนำเข้าจริงในกระบวนการผลิต การก่อสร้างโครงสร้างครอบครัวเดี่ยวและหลายครอบครัว บ้านสำเร็จรูป และหอพัก การใช้จ่ายในการปรับปรุงบ้าน และค่าคอมมิชชั่นของนายหน้าและต้นทุนการโอนกรรมสิทธิ์อื่น ๆ ข้อมูลเป็นแบบรายปี การเปลี่ยนแปลงจะวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งไปจนถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป ดูสำนักงานงบประมาณรัฐสภา การประเมินการขาดดุลและการประมาณการหนี้ในอดีตของ CBO (กันยายน 2019) /publication/55234

CBO ลดประมาณการภาษีอสังหาริมทรัพย์และของขวัญ ภาษีศุลกากร และภาษีสรรพสามิตในช่วงปี 2023-2032 ลงเป็นจำนวนเงินรวม 44 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การลดลงส่วนใหญ่เป็นผลมาจากมูลค่าทรัพย์สินที่คาดการณ์ไว้ลดลง ซึ่งจะลดฐานภาษีที่คาดหวังสำหรับภาษีอสังหาริมทรัพย์และภาษีของขวัญ ค่าใช้จ่ายบังคับ การเปลี่ยนแปลงทางเศรษฐกิจทำให้ CBO ประมาณการค่าใช้จ่ายภาคบังคับในปี 2023 ขึ้น 38 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 1 เปอร์เซ็นต์) ทางออนไลน์ การคาดการณ์การใช้จ่ายภาคบังคับระหว่างปี 2023 ถึง 2032 เพิ่มขึ้น 810 พันล้านดอลลาร์ (หรือ 2 เปอร์เซ็นต์) การแก้ไขเพิ่มเติมเกี่ยวกับค่าใช้จ่ายที่คาดการณ์ไว้สำหรับบัญชีประกันสังคมประมาณครึ่งหนึ่งของการเพิ่มขึ้นนั้น การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงและอัตราเงินเฟ้อวัดจากไตรมาสที่สี่ของปีปฏิทินหนึ่งถึงไตรมาสที่สี่ของปีถัดไป อัตราการว่างงานเป็นมูลค่าไตรมาสที่สี่ จุดข้อมูลแต่ละจุดสำหรับอัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางแสดงถึงการคาดการณ์ที่ทำโดยหนึ่งในสมาชิกของคณะกรรมการธนาคารกลางสหรัฐหรือหนึ่งในประธานของธนาคารกลางสหรัฐในเดือนธันวาคม 2022 การคาดการณ์ของเจ้าหน้าที่ธนาคารกลางสหรัฐเกี่ยวกับอัตราเงินของรัฐบาลกลางคือ สำหรับอัตรา ณ สิ้นปี ในขณะที่การคาดการณ์ของ CBO เป็นค่าของไตรมาสที่สี่

ผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศของเยอรมนีลดลง zero.3% ในปี 2566 โดยรวม และเศรษฐกิจเยอรมนีคาดว่าจะเติบโตเพียง 0.2% ในปี 2567 ตามการคาดการณ์ในรายงานเศรษฐกิจประจำปีของรัฐบาลเยอรมนี ขณะนี้ยังไม่มีแรงผลักดันการเติบโตจากทั้งเยอรมนีหรือต่างประเทศ การบริโภคภาคเอกชนและการลงทุนภาคธุรกิจในเยอรมนียังคงซบเซาเช่นกัน แม้ว่าความคาดหวังทางธุรกิจของบริษัทต่างๆ จะดีขึ้นเล็กน้อยในเดือนกุมภาพันธ์ 2024 เมื่อเทียบกับเดือนก่อนหน้า (0.6 จุด) จากข้อมูลของ ifo Institute แต่ดัชนียังคงอยู่ที่ระดับค่อนข้างต่ำที่ 84.1 จุด ในเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ก่อนที่รัสเซียจะบุกยูเครน ก็ยังคงอยู่ที่ 97.6 จุด จากข้อมูลของ Benjamin Caplan (1956) เหตุการณ์เงินเฟ้อหลังสงครามโลกครั้งที่สองสิ้นสุดลงหลังจากผ่านไปสองปี เนื่องจากห่วงโซ่อุปทานในประเทศและต่างประเทศกลับสู่ปกติ และความต้องการของผู้บริโภคเริ่มลดลง (Caplan ยังตั้งข้อสังเกตด้วยว่าการลงทุนคงที่ของภาคเอกชนเริ่มลดลง ซึ่งส่งผลให้ราคาลดลง และทำให้เศรษฐกิจตกอยู่ในภาวะถดถอยเล็กน้อย โดย GDP ที่แท้จริงลดลง 1.5 เปอร์เซ็นต์) เหตุการณ์เงินเฟ้อนี้เกิดจากเศรษฐกิจเฟื่องฟูซึ่งทำให้ราคาสูงขึ้น ตัวอย่างเช่น ตั้งแต่ปี 1965 ถึง 1969 การเติบโตของ GDP ที่แท้จริงรายไตรมาสเฉลี่ยอยู่ที่ four.8 เปอร์เซ็นต์ในอัตราต่อปี อัตราเงินเฟ้อลดลงหลังจากประธานาธิบดี Nixon ระงับค่าจ้างและราคา การหยุดชะงักของห่วงโซ่อุปทานกำลังส่งผลกระทบอย่างมากต่อสภาวะเศรษฐกิจในปัจจุบัน อัตราส่วนสินค้าคงคลังต่อยอดขายทั่วทั้งเศรษฐกิจและภาคค้าปลีกแตะระดับต่ำสุดเป็นประวัติการณ์ บริษัทรับสร้างบ้านกำลังรายงานการขาดแคลนวัสดุหลัก และผู้ผลิตรถยนต์ก็มีเซมิคอนดักเตอร์ไม่เพียงพอ ความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นกำลังเติมเชื้อเพลิงลงในกองไฟ ตัวอย่างเช่น ความต้องการด้านการเดินทางกลับมาอย่างรวดเร็วเกินกว่าที่คาดไว้มาก ซึ่งทำให้การดำเนินงานของสายการบินตึงเครียด ในทำนองเดียวกัน ยอดขายรถยนต์รวมในเดือนเมษายนเพิ่มขึ้นกว่าสองเท่าจากปีก่อน ซึ่งส่งผลให้จำนวนผู้แทนจำหน่ายว่างเปล่า การรวมกันของความต้องการของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นและห่วงโซ่อุปทานที่ไม่ได้ดำเนินการอย่างเต็มที่ส่งผลให้ราคาสูงขึ้น ตลาดแรงงานที่ฟื้นตัว อัตราเงินเฟ้อที่ชะลอตัวลง และรายได้ที่แท้จริงที่เพิ่มขึ้น คาดว่าจะช่วยหนุนการเติบโตของการบริโภคภาคเอกชนในปี 2567 และ 2568 การลงทุนคาดว่าจะเติบโตเพียงปานกลางในปี 2567 เนื่องจากแนวโน้มความต้องการที่ซบเซา และจะเพิ่มขึ้นในปี 2568 เนื่องจากสภาวะทางการเงินยังคงดำเนินอยู่ เพื่อความสะดวก การเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทั้งในการสร้างที่อยู่อาศัยให้แล้วเสร็จและการเริ่มต้นชี้ให้เห็นว่าการลงทุนด้านที่อยู่อาศัยยังคงแข็งแกร่งเหนือขอบเขตการคาดการณ์ หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดจากภาวะอุปทานและอุปทานลดลงในไม่ช้า – แม้ว่าสงครามยูเครน และแม้ว่าราคาจะลดลงในระดับสูง แต่ก็ยังมีความหนาแน่นของตลาดแรงงานเพียงพอที่จะสร้างการเติบโตของค่าจ้างที่แท้จริง แน่นอนว่า นี่ยังถือว่านโยบายใหม่ของ Fed ในเรื่องการเติบโตของอัตราดอกเบี้ยสามารถประสบความสำเร็จได้โดยไม่ก่อให้เกิด “การลงจอดอย่างหนัก” ในรูปแบบของภาวะถดถอย (ที่อาจร้ายแรง) และการเติบโตของค่าจ้างนั้นจะต้องไม่เป็นสาเหตุสำคัญของภาวะเงินเฟ้อ

ตามการคาดการณ์ในเดือนธันวาคม 2021 ที่เผยแพร่ในการประชุม Federal Open Market Committee (FOMC) เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม การเติบโตของ GDP ของสหรัฐฯ คาดว่าจะอยู่ที่ 4% ในปี 2022 จากนั้นคาดว่าจะลดลงเหลืออัตราการเติบโต 2.2% ในปี 2023 และชะลอตัวลง การเติบโตเพิ่มขึ้นอีกเป็น 2% ในปี 2024 ในการประชุมวันที่ sixteen มีนาคม 2022 เฟดได้ปรับเปลี่ยนการคาดการณ์เดิม โดยคาดการณ์ว่า GDP จะเพิ่มขึ้น 2.8% ในปี 2022 ที่ต่ำกว่า ตามด้วยการเพิ่มขึ้น 2.2% ในปี 2023 และเพิ่มขึ้น 2% ในปี 2567 COE สาธารณะเพิ่มขึ้น three.3% ในไตรมาสเดือนธันวาคม โดยเพิ่มขึ้น 9.1% ตลอดทั้งปี ซึ่งถือเป็นการเติบโตที่แข็งแกร่งที่สุดนับตั้งแต่เดือนมีนาคม 2554 การเพิ่มขึ้นรายไตรมาสได้รับแรงหนุนจากการปฏิรูปอุตสาหกรรมและข้อตกลงการเจรจาต่อรองทางธุรกิจใหม่ ภายหลังการปรับเพดานค่าจ้างสูงสุดในหลายรัฐและดินแดน ค่าจ้างยังได้รับแรงหนุนจากการจ้างงานที่เพิ่มขึ้นในหน่วยงานของรัฐบางแห่ง รวมถึงคณะกรรมการการเลือกตั้งของออสเตรเลีย โดยมีการลงประชามติเกี่ยวกับเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรสที่เกิดขึ้นในระหว่างไตรมาสดังกล่าว ค่าตอบแทนพนักงาน (COE) เพิ่มขึ้น 1.4% COE ภาคเอกชนเพิ่มขึ้น zero.9% โดยเพิ่มขึ้นใน 12 จาก 16 อุตสาหกรรมภาคการตลาด การเติบโตได้ชะลอลงหลังจากการเพิ่มขึ้นอย่างแข็งแกร่งในไตรมาสเดือนกันยายน แต่ยังคงอยู่ในระดับสูงท่ามกลางการแข่งขันที่รุนแรงเพื่อดึงดูดและรักษาแรงงานที่มีทักษะในตลาดแรงงานที่ตึงตัว การขุดเพิ่มขึ้น 1.0% เนื่องจากกิจกรรมเพิ่มขึ้นตามกิจกรรมการบำรุงรักษาในไตรมาสเดือนกันยายน ความต้องการส่งออกแร่เหล็กและถ่านหินระหว่างประเทศได้รับแรงหนุนจากระดับการผลิตที่เพิ่มขึ้น รวมถึงการเบิกสินค้าคงเหลือในเหมืองแร่จำนวนมาก การลงทุนภาครัฐ (-0.2%) ลดลงเล็กน้อย โดยได้แรงหนุนจากการลดลงของรัฐบาลทั่วไป ชดเชยด้วยการลงทุนที่เพิ่มขึ้นในบริษัทมหาชน แม้ว่าไตรมาสปัจจุบันจะลดลง แต่ซีรีส์นี้ยังคงอยู่ในระดับสูง รายจ่ายภาครัฐ (0.6%) มีส่วน zero.1 เปอร์เซ็นต์ต่อ GDP การไม่ป้องกันประเทศเพิ่มขึ้น 2.0% โดยมีความเข้มแข็งในด้านผลประโยชน์ทางสังคมให้กับครัวเรือนและค่าใช้จ่ายของพนักงาน ผลประโยชน์ทางสังคมได้รับความเข้มแข็งในวงกว้าง ซึ่งได้แรงหนุนจากการเพิ่มขึ้นของโครงการด้านสุขภาพผ่านโครงการสวัสดิการเมดิแคร์และเภสัชกรรม ค่าใช้จ่ายพนักงานเพิ่มขึ้นโดยหน่วยงานในเครือจักรภพบางแห่งเพิ่มระดับพนักงาน ซึ่งรวมถึงเจ้าหน้าที่ในการลงประชามติเรื่องเสียงของชาวอะบอริจินและชาวเกาะช่องแคบทอร์เรส

รัฐบาลกลางของสหรัฐอเมริกาควบคุมกิจการเอกชนในหลายๆ ด้าน กฎระเบียบแบ่งออกเป็นสองประเภททั่วไป สุดสัปดาห์แรกของเทศกาลช้อปปิ้งในช่วงวันหยุดแสดงให้เห็นว่าผู้บริโภคมีการใช้จ่าย แต่พวกเขากำลังมองหาส่วนลดและใช้ประโยชน์จาก “ซื้อเลย จ่ายทีหลัง” มากขึ้น เนื่องจากต้องต่อสู้กับภาวะเงินเฟ้อและยอดคงเหลือบัตรเครดิตที่เพิ่มขึ้น ตลาดแรงงานยังคงตึงตัว มีตำแหน่งงานว่าง eight.7 ล้านตำแหน่ง ณ สิ้นเดือนตุลาคม ลดลง 617,000 ตำแหน่งจากเดือนกันยายน ในขณะที่ผู้คนเฉลิมฉลองวันวาเลนไทน์กับคนที่พวกเขารัก บริษัททุกขนาดก็ทำให้แน่ใจว่าช่วงเวลาที่น่าจดจำจะเกิดขึ้นได้ สหรัฐฯ มีหนี้สาธารณะสูงที่สุดในบรรดาประเทศใดๆ โดยมีมูลค่า 33.8 ล้านล้านดอลลาร์ ณ วันที่ 14 ธันวาคม 2023

เป็นความจริงที่ว่าการขนส่งจำนวนมากถูกเปลี่ยนเส้นทางไปรอบๆ แหลมทางตอนใต้ของแอฟริกา ทำให้เกิดความล่าช้าและการขาดแคลนตลอดจนต้นทุนการขนส่งที่เพิ่มขึ้น จำนวนเรือที่แล่นผ่านทะเลแดงลดลงประมาณ 61% จากก่อนการโจมตีเริ่มขึ้น แต่ก็ไม่ได้เลวร้ายเท่ากับช่วงที่มีการระบาดใหญ่ ในเวลานั้น ค่าใช้จ่ายในการขนส่งตู้คอนเทนเนอร์จากเอเชียตะวันออกไปยังยุโรปเหนือเพิ่มขึ้นประมาณ 15 เท่า ในกรณีนี้ต้นทุนเพิ่มขึ้นประมาณสี่เท่า นอกจากนี้ค่าขนส่งเริ่มลดลงจากจุดสูงสุดในช่วงที่ผ่านมา สุดท้ายนี้ แม้ว่าการประกาศจะมีลักษณะที่น่าทึ่ง แต่ความจริงก็คืออัตราดอกเบี้ยของญี่ปุ่นยังคงต่ำกว่าในประเทศหลักอื่นๆ มาก ดังนั้นญี่ปุ่นจึงยังคงเป็นประเทศที่มีความโดดเด่นในด้านนโยบายการเงิน นอกจากนี้ ตามที่ผู้ว่าการอุเอดะระบุไว้ นโยบายยังคงผ่อนคลายในขณะที่ประเทศหลักๆ อื่นๆ มีความเข้มงวด ดังนั้นผลกระทบเบื้องต้นของการประกาศในวันนี้อาจมีเพียงเล็กน้อยเท่านั้น สิ่งสำคัญคือนโยบายมีการเปลี่ยนแปลง ทำให้เกิดการปรับเปลี่ยนเพิ่มเติมที่อาจส่งผลกระทบอย่างมาก ที่น่าสนใจหลังจากประกาศ BOJ ค่าเงินเยนลดลง นั่นอาจดูน่าประหลาดใจ เนื่องจากคาดว่านโยบายการเงินที่เข้มงวดจะนำไปสู่การแข็งค่าของค่าเงิน อย่างไรก็ตาม สกุลเงินเคลื่อนไหวไม่ได้ตอบสนองต่อเหตุการณ์จริง แต่เพื่อตอบสนองต่อความแตกต่างระหว่างความคาดหวังของเหตุการณ์และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ในกรณีนี้ นักลงทุนคาดหวังการดำเนินการของ BOJ ในวันนี้แล้ว ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจที่การดำเนินการของ BOJ จึงไม่มีผลกระทบต่ออัตราแลกเปลี่ยน นอกจากนี้ เนื่องจากเฟดเริ่มเข้มงวดนโยบายการเงิน จึงได้มีส่วนร่วมในการคุมเข้มเชิงปริมาณ นั่นคือมีการขายสินทรัพย์จึงทำให้ขนาดของงบดุลลดลง สิ่งนี้มีผลกระทบในการเพิ่มอัตราผลตอบแทนพันธบัตรและลดสภาพคล่อง นโยบายนี้เป็นการพลิกกลับจากมาตรการผ่อนคลายเชิงปริมาณในช่วงที่เกิดโรคระบาด เมื่องบดุลของ Fed พุ่งสูงขึ้นเพื่อสร้างสภาพคล่องให้กับตลาดที่มีปัญหา วันนี้ ประธานพาวเวลล์กล่าวว่าคณะกรรมการได้หารือถึงความเป็นไปได้ในการชะลอยอดขายสินทรัพย์ แม้ว่าจะยังไม่มีการตัดสินใจก็ตาม เมื่อพวกเขาตัดสินใจที่จะเปลี่ยนนโยบายที่เข้มงวดขึ้นเชิงปริมาณ ก็มีแนวโน้มว่าจะส่งผลกระทบต่ออัตราผลตอบแทนพันธบัตร และต้นทุนการกู้ยืมระยะยาวอื่นๆ ที่ตามมาด้วย เอกสารหัวเรื่องรวบรวมสิ่งพิมพ์และบทความที่เลือกโดยผู้เชี่ยวชาญของเราในหัวข้อนโยบายเศรษฐกิจในปัจจุบันตลอดจนโครงการและเหตุการณ์ที่เกี่ยวข้อง เครื่องมือดัชนีศักยภาพการผลิตใหม่ของ PwC วัดประสิทธิภาพการผลิตโดยคำนึงถึงปัจจัยต่างๆ ที่เกี่ยวข้องกับความยั่งยืนในระยะยาว การวิเคราะห์ประสิทธิภาพการผลิตกระแสหลักอธิบายเฉพาะผู้มีอำนาจตัดสินใจในอดีตและปัจจุบันเท่านั้นที่ต้องการตัวบ่งชี้ทางเศรษฐกิจที่สามารถกำหนดอนาคตได้ ในขณะที่แอฟริกาใต้มุ่งหน้าสู่การเลือกตั้งระดับชาติตามระบอบประชาธิปไตยครั้งที่ 7 การทำความเข้าใจกลไกที่ส่งผลกระทบต่อผลิตภาพของประเทศถือเป็นสิ่งสำคัญสำหรับผู้กำหนดนโยบายในรัฐสภาชุดถัดไป หากต้องการบรรลุวัตถุประสงค์การพัฒนาเศรษฐกิจ

ค่าสำหรับปี 2000 ถึง 2022 (เส้นบาง) สะท้อนถึงข้อมูลอัตราดอกเบี้ยสำหรับทั้งเดือนเดือนธันวาคม 2022 ข้อมูลเหล่านั้นไม่พร้อมใช้งานเมื่อ CBO พัฒนาการคาดการณ์ในปัจจุบันสำหรับปี 2022 ถึง 2033 (เส้นหนา) อัตราเงินกองทุนของรัฐบาลกลางคืออัตราดอกเบี้ยที่สถาบันการเงินเรียกเก็บจากกันสำหรับการกู้ยืมเงินสำรองข้ามคืน หน่วยงานด้านงบประมาณหรือเงินทุน คือหน่วยงานที่กฎหมายของรัฐบาลกลางกำหนดไว้ในการก่อภาระผูกพันทางการเงิน ซึ่งจะส่งผลให้มีการใช้จ่ายเงินทุนของรัฐบาลกลางในทันทีหรือในอนาคต ในแต่ละปี โปรแกรมบังคับบางโปรแกรมจะได้รับการแก้ไขโดยบทบัญญัติในพระราชบัญญัติการจัดสรรประจำปี การเปลี่ยนแปลงดังกล่าวอาจเพิ่มหรือลดการใช้จ่ายสำหรับโปรแกรมที่ได้รับผลกระทบเป็นเวลาหนึ่งปีหรือมากกว่านั้น นอกจากนี้ โปรแกรมบังคับบางโปรแกรม เช่น Medicaid โปรแกรมความช่วยเหลือด้านโภชนาการเสริม และสิทธิประโยชน์สำหรับผู้เกษียณอายุและผู้รับเงินปีของหน่วยยามฝั่ง ถือเป็นโปรแกรมบังคับ แต่กำหนดให้ต้องจ่ายผลประโยชน์จากจำนวนเงินที่ระบุไว้ในการดำเนินการจัดสรร

อย่างไรก็ตาม มีการเคลื่อนไหวครั้งใหญ่ภายในรายการในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา ประเทศจีนอยู่ในอันดับที่ 13 ในปี 2000 แต่กลับรั้งอันดับสองมาตั้งแต่ปี 2010 นอกจากนี้ อินโดนีเซียยังก้าวกระโดดจากเศรษฐกิจที่ใหญ่ที่สุดอันดับที่ 27 ในปี 2000 มาอยู่ที่อันดับที่ 16 ในปี 2022 ในปี 2022 ซาอุดิอาระเบียไต่ขึ้นจากอันดับที่ 18 เป็น อันดับที่ 17 และอาร์เจนตินากระโดดขึ้นมาอยู่อันดับที่ 22 จากอันดับที่ 28 เมื่อปีที่แล้ว ประมาณครึ่งหนึ่งของชาวอเมริกัน (52%) รายงานว่ามีหนี้บัตรเครดิต ประมาณสี่ในสิบมีสินเชื่อรถยนต์ และส่วนแบ่งที่คล้ายกันมีสินเชื่อจำนอง ประมาณสามในสิบ (29%) มีหนี้ค่ารักษาพยาบาล และประมาณหนึ่งในสี่ (23%) มีหนี้เงินกู้นักเรียน ชาวอเมริกันที่มีรายได้ปานกลางจำนวนมากมีบัญชีออมทรัพย์ (78%) และบัญชีเกษียณอายุ (65%) แต่มีหุ้นน้อยกว่า (38%) ผู้ใหญ่ที่มีรายได้น้อยเพียง 14% มีหุ้น และประมาณหนึ่งในสี่ (26%) มีบัญชีเกษียณอายุ ถึงกระนั้น ส่วนแบ่งขนาดใหญ่ของคนอเมริกันที่มีรายได้น้อยก็มีบัญชีออมทรัพย์ (48%)

การคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อในปัจจุบันของ CBO หลังปี 2569 มีความคล้ายคลึงกับการคาดการณ์ของหน่วยงานเมื่อฤดูใบไม้ผลิที่แล้ว นั่นเป็นเพราะว่าในระยะยาว อัตราเงินเฟ้อคาดว่าจะกลับไปสู่เป้าหมายระยะยาวของธนาคารกลางสหรัฐที่เติบโต 2 เปอร์เซ็นต์ในดัชนีราคา PCE ในการคาดการณ์ของ CBO การผสมผสานระหว่างการดำเนินการตามนโยบายของธนาคารกลางสหรัฐ การผ่อนคลายปัญหาด้านอุปทาน และความต่อเนื่องของการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อที่ค่อนข้างดี ทำให้อัตราเงินเฟ้ออยู่ใกล้เป้าหมาย 2 เปอร์เซ็นต์หลังจากปี 2026 ในการคาดการณ์ของ CBO ธนาคารกลางสหรัฐคงเป้าหมายระยะยาวไว้ที่ 2 เปอร์เซ็นต์สำหรับอัตราเงินเฟ้อ หน่วยงานคาดว่าอัตราการเติบโตของดัชนีราคา PCE จะเฉลี่ย 2.zero เปอร์เซ็นต์ในช่วงปี 2028–2033 ในทำนองเดียวกัน อัตราเงินเฟ้อใน CPI-U คาดว่าจะเติบโตที่อัตราเฉลี่ย 2.three เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเป็นค่าเฉลี่ยระยะยาวของดัชนีนั้นในช่วงเวลาดังกล่าว การรวมกันของความต้องการบ้านที่เพิ่มขึ้นและสินค้าคงคลังที่มีอยู่อย่างจำกัดของบ้านสำหรับขายส่งผลให้ราคาบ้าน (ตามดัชนีราคาของ Federal Housing Finance Agency สำหรับการซื้อบ้าน) เพิ่มขึ้น eleven.2 เปอร์เซ็นต์ในปี 2020 17.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2021 และที่ อัตราร้อยละ 17.4 ต่อปีในช่วงครึ่งแรกของปี 2022 ราคาบ้านเริ่มลดลงในช่วงครึ่งหลังของปี 2022 เนื่องจากอัตราการจำนองที่สูงขึ้นขัดขวางความต้องการ CBO คาดว่าราคาจะลดลง 3.eight เปอร์เซ็นต์ในปี 2023, 3.zero เปอร์เซ็นต์ในปี 2024 และ zero.7 เปอร์เซ็นต์ในปี 2025 ก่อนที่จะเริ่มสูงขึ้นอีกครั้งในปีต่อๆ ไป

การใช้จ่ายตามดุลยพินิจ ตามมาตรา 257 ของพระราชบัญญัติควบคุมการขาดดุล การให้เงินทุนตามดุลยพินิจในปีต่อๆ ไปจะถือว่าเท่ากับจำนวนเงินที่จัดสรรไว้จนถึงปี 2023 ซึ่งรวมถึงเงินทุนที่กำหนดให้เป็นข้อกำหนดฉุกเฉิน ด้วยการปรับอัตราเงินเฟ้อ19 ด้วยเหตุนี้ ในแง่ที่กำหนด การใช้จ่ายตามที่เห็นควรคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในอีก 10 ปีข้างหน้า โดยเพิ่มขึ้นจาก 1.9 ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2024 เป็น 2.four ล้านล้านดอลลาร์ในปี 2033 ค่าใช้จ่ายจากเงินทุนที่กำหนดให้เป็นข้อกำหนดฉุกเฉิน (รวมถึงเงินทุนที่ IIJA และ BSCA จัดหาให้ และจำนวนเงินที่เกิดจากสมมติฐานดังกล่าว จะมีการจัดสรรเงินทุนต่อไปในแต่ละปี) คิดเป็นร้อยละ eight ของค่าใช้จ่ายตามที่เห็นสมควรในบรรทัดฐานของ CBO โดยรวมแล้ว เงินทุนสำหรับโครงการพิจารณาคดีที่ไม่ใช่การป้องกันประเทศลดลง 37 พันล้านดอลลาร์หรือ four เปอร์เซ็นต์จากปี 2022 ถึง 2023 ตามการคาดการณ์ของ CBO เงินทุนจากการจัดสรรล่วงหน้าในแผนก J ของ IIJA และใน BSCA ลดลง ninety five พันล้านดอลลาร์ และเงินทุนฉุกเฉินจากแหล่งอื่นเพิ่มขึ้น 5 พันล้านดอลลาร์ เงินทุนอื่นๆ ทั้งหมดสำหรับโครงการไม่ป้องกันตัวเพิ่มขึ้น 53 พันล้านดอลลาร์หรือ 7 เปอร์เซ็นต์เป็น 793 พันล้านดอลลาร์ ภายใต้กฎหมายปัจจุบัน การประมาณการของ CBO ค่าใช้จ่ายเพื่อการตัดสินใจที่ไม่ใช่การป้องกันตัวในปี 2023 จะมีมูลค่ารวม 941 พันล้านดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 30 พันล้านดอลลาร์ (หรือร้อยละ 3) จากค่าใช้จ่ายที่บันทึกไว้ในปีที่แล้ว หนี้ของรัฐบาลกลางที่ถือครองโดยสาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นในแต่ละปีของระยะเวลาประมาณการ และสูงถึง 118 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2033 ซึ่งสูงกว่าที่เคยเป็นมา ในช่วงสองทศวรรษต่อจากนี้ การขาดดุลที่เพิ่มขึ้นคาดว่าจะผลักดันให้หนี้ของรัฐบาลกลางสูงขึ้นถึง 195 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในปี 2596 อัตราการว่างงานเพิ่มขึ้นจนถึงต้นปี 2567 ในการคาดการณ์ของ CBO ซึ่งสะท้อนถึงการชะลอตัวของการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราจะลดลงหลังจากนั้นเมื่อผลผลิตกลับไปสู่ความสัมพันธ์ในอดีตกับผลผลิตที่เป็นไปได้ ในการคาดการณ์ของ CBO การใช้จ่ายดอกเบี้ยสุทธิเพิ่มขึ้น 1.2 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงปี 2566 ถึง 2576 และมีส่วนสำคัญในการเติบโตของการขาดดุลทั้งหมด การขาดดุลหลัก (นั่นคือ รายได้ลบค่าใช้จ่ายที่ไม่ใช่ดอกเบี้ย) เพิ่มขึ้น 0.4 เปอร์เซ็นต์ของ GDP ในช่วงเวลานั้น หนี้สาธารณะคาดว่าจะเพิ่มขึ้นตามขนาดเศรษฐกิจในแต่ละปี โดยสูงถึงร้อยละ 118 ของ GDP ภายในปี 2576 ซึ่งจะเป็นระดับสูงสุดที่เคยบันทึกไว้ หนี้จะยังคงเพิ่มขึ้นต่อไปหลังจากปี 2576 หากกฎหมายปัจจุบันโดยทั่วไปยังคงไม่เปลี่ยนแปลง

สิ่งที่เราทำตรงนี้คือต้มให้เหลือเพียง 11 สไลด์ โดยเฉพาะอย่างยิ่ง เราประเมินผลการดำเนินงานล่าสุดของตลาดและเศรษฐกิจ โดยพิจารณาแนวโน้มการเติบโต งาน และอัตราเงินเฟ้อในสหรัฐอเมริกา และแนวโน้มเหล่านี้กำหนดแนวโน้มนโยบายการเงินอย่างไร ตามมาด้วยความคิดเห็นเกี่ยวกับการเติบโตจากทั่วโลก สุดท้ายนี้ เราจะพิจารณาถึงผลกระทบทั้งหมดนี้สำหรับผู้ที่ลงทุนในสินทรัพย์ประเภทต่างๆ และเน้นย้ำถึงความสำคัญในการไม่ใช้เงินสดและมีส่วนร่วมอย่างจริงจังกับโอกาสในสินทรัพย์ทางเลือก การศึกษาใหม่โดยสถาบัน Brookings ตรวจสอบบทบาทของการย้ายถิ่นฐานในการช่วยให้ตลาดงานในสหรัฐฯ เติบโตเร็วขึ้นโดยไม่ทำให้อัตราเงินเฟ้อเพิ่มขึ้น เบ็ตซีย์ สตีเวนสัน ศาสตราจารย์ด้านนโยบายสาธารณะและเศรษฐศาสตร์ที่มหาวิทยาลัยมิชิแกน เข้าร่วมกับ CBS News เพื่ออธิบายว่าผู้อพยพมีส่วนทำให้งานเติบโตและอุปสงค์ของสหรัฐอเมริกาได้อย่างไร เพื่อต่อสู้กับอัตราเงินเฟ้อที่เพิ่มขึ้น อัตราดอกเบี้ยได้พุ่งขึ้นสู่ระดับสูงสุดในรอบเกือบหนึ่งในสี่ศตวรรษ Federal Reserve กำลังสรุปการประชุมนโยบายสองวันในวันนี้ การตัดสินใจของพวกเขาอาจส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อต้นทุนการกู้ยืมสำหรับผู้บริโภค การคาดการณ์ในปัจจุบันของสถาบันวิจัยเศรษฐกิจเกี่ยวกับการพัฒนาอัตราเงินเฟ้อในเยอรมนี ระบุว่ามูลค่าจะยังคงอยู่ที่ประมาณระดับปัจจุบัน โดยมีความผันผวนระหว่าง 2.1% ถึง 3.5% สำหรับปีงบประมาณ 2024 หากอัตราเงินเฟ้อที่เกิดขึ้นจริงได้รับผลกระทบจากการคาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ และหากความคาดหวังส่วนหนึ่งเกิดจากประสบการณ์ล่าสุด (สิ่งที่นักเศรษฐศาสตร์เรียกว่าความคาดหวังแบบ “ปรับตัวได้”) ความเสี่ยงประการหนึ่งก็คือข้อจำกัดด้านอุปทานชั่วคราวและอุปสงค์ที่ถูกคุมขังอาจส่งผลกระทบถาวรมากขึ้นโดยการเพิ่มระยะเวลาที่นานขึ้น – คาดการณ์อัตราเงินเฟ้อ ในทางกลับกัน ธุรกิจและผู้บริโภคอาจ “มองผ่าน” การหยุดชะงักของอุปทาน และไม่เปลี่ยนแปลงความคาดหวังในระยะยาวอย่างมีนัยสำคัญ ในทำนองเดียวกัน ประวัติศาสตร์ของการเติบโตทางเศรษฐกิจยังเป็นประวัติศาสตร์ของความเหลื่อมล้ำระดับโลกขนาดใหญ่ที่เกิดขึ้น ทั้งในด้านโภชนาการ สุขภาพ การศึกษา โครงสร้างพื้นฐาน และมิติอื่น ๆ อีกมากมาย ในบางประเทศ ปริมาณและคุณภาพของสินค้าและบริการที่สนับสนุนผลลัพธ์เหล่านี้เพิ่มขึ้นอย่างมากในช่วงสองศตวรรษที่ผ่านมา ในคนอื่นพวกเขาไม่ได้ทำ